Ngây ngất với cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp tại Đà Nẵng

Nếu Mộc Châu nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, Phú Yên lọt vào tầm ngắm của du khách bằng những đồng cỏ xanh thì Đà Nẵng lại được yêu thích bởi những bãi cỏ lau trắng muốt, trải dài khắp các con đường.

sam_4827_uyii

Hàng năm cứ vào độ tháng 10, Đà Nẵng lại chuẩn bị đón không khí se se lạnh, những cơn mưa bất chợt, rả rích vào các buổi xế chiều. Và thời điểm này cũng là lúc các bạn trẻ Đà thành tìm về với sự yên bình, đẹp đẽ trên những bãi cỏ lau trắng muốt, trải dài.

hinh 5(5)

Còn gì tuyệt vời hơn vào những chiều cuối thu đầu đông, dưới tia nắng dịu nhẹ cuối ngày, các bạn lại được thả hồn mình, tìm về với giây phút bình yên, suy tư giữa những bãi cỏ lau  mềm mại, mỏng manh.

Co lau (11) (1)(2)

3(433)

Những cành cỏ lau dịu dàng, e ấp, khẽ đung đưa trong gió chiều hay những cánh đồng lau kéo dài, lấp ló giữa những áng mây hoặc nép sát vào ven đường, sườn núi không biết từ khi nào đã trở thành một nét đẹp của xứ Đà thành.

hinh 3(6)

1

Vì thế, bãi cỏ lau dần dần thu hút rất đông các bạn trẻ đến để tham quan, để chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

hinh 9(8)

hinh 6(5)

Cùng nắm tay nhau đi giữa rừng cỏ lau bạt ngàn, ngồi tựa vào nhau dưới những khóm lau đung đưa, thả mình theo gió,…xuất hiện trong những bức ảnh cưới tuyệt đẹp của các cặp đôi. Có lẽ không khoảnh khắc nào đẹp bằng hình ảnh những cô gái trong chiếc váy cưới tinh khôi e ấp nép bên “nửa kia” của mình giữa bãi cỏ lau trắng muốt.

1(483)

Và với các bạn trẻ trải qua những giây phút cuối cùng của quãng đời học sinh muốn ghi lại hình ảnh của thời ngây thơ, trong sáng thì những bãi cỏ lau là lựa chọn tuyệt hảo.

tinmoitruong 8(45)

Thướt tha trong tà áo dài tạo dáng bên những khóm lau mỏng manh, cùng nắm tay nhau, rẽ những khóm lai để cùng nhau đi về phía trước, hay chỉ đơn giản là được cầm trên tay những bó bông lau mềm mại đầu mùa là ao ước của không biết bao nhiêu bạn trẻ xa quê, xa mảnh đất Đà thành đẹp đẽ.

tinmoitruong 10(31)

11_Dong_lau(1)

Ngày nay, những bãi cỏ lau cũng lọt vào mắt xanh của một số đạo diễn, đài truyền hình, những ai muốn đưa sự dịu dàng của đồng cỏ lau vào những thước phim của mình.

hinh 8(4)

Đây cũng là địa điểm khá thú vị dành cho các bạn đam mê nhiếp ảnh, ưa thích chụp hình có thể thỏa mãn sở thích của mình, muốn sáng tạo ra những bức ảnh, góc ảnh tuyệt đẹp.

chup-hinh-voi-hoa-co-lau-6-710965-1372626122_500x0

Những bạn trẻ, những ai đang muốn tận hưởng cảm giác được một lần lạc vào xứ sở thần tiên với bạt ngàn những khóm cỏ lau hay đắm mình giữa khoảng trời an nhiên, tìm về những phút giây yên tĩnh, rời xa sự xô bồ bon chen của nhịp sống thì hãy”rỉ tai” nhau, tìm đến đây-những bãi cỏ lau tuyệt đẹp:

Khu đất trống xung quanh Trung tâm văn hóa thành phố và công viên Á Châu

Khu Hồ Xanh, núi Đá ở Sơn Trà (Dốc lên chùa Linh Ứng Sơn Trà)

Khu đất trống đường Trần Hưng Đạo gần dưới chân cầu Thuận Phước

Khu đất trống nằm giữa đường Lê Đức Thọ và đường Hoàng Sa gần biển Thọ Quang

Đường Trường Sa (Tuyến đường từ Võ Nguyên Giáp đi Hội An)

Đường Chương Dương, cạnh sông Hàn (Đoạn từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Tiên Sơn)

Bãi đất trống đường Thăng Long, gần khu vực sân bóng đá của SHB Đà Nẵng

Bãi đất trống dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh-Xuân Thủy

Khu đất trống dọc đường Nguyễn Tất Thành, hướng từ Nam Ô về đến cầu Thuận Phước

Bãi đất trống dọc đường Nguyễn Sinh Sắc

co-lau-3

Cỏ lau dần dần đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Đà Nẵng và các du khách gần xa. Những cánh đồng cỏ lau chắc hẳn sẽ chạm vào trái tim, dâng trào xúc cảm khó tả cho những ai đã từng đặt chân đến nơi này.

                                                                                                             (Nguồn: foody.vn)

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Đà Nẵng

Từ Hà Nội đến Đà Nẵng

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *