Một ngày của tiếp viên hàng không diễn ra thế nào?

Tranh thủ giờ nghỉ giữa chuyến bay, Emma đọc nốt cuốn sách yêu thích của cô trên chiếc Boeing 787 với tên gọi “Lucky in the Sky”.

mot-ngay-cua-tiep-vien-hang-khong-dien-ra-the-nao

Mới đây, hãng Virgin Atlantic Airlines đã đăng video về một ngày bình thường của Emma Ashley, tiếp viên 25 tuổi để hành khách có cái nhìn rõ hơn về công việc của phi hành đoàn.

mot-ngay-cua-tiep-vien-hang-khong-dien-ra-the-nao-1

Ngày mới của Emma bắt đầu vào lúc 8h, khi cô đến sân bay Heathrow, London, Anh để làm việc. Tại đây, cô tham gia vào một cuộc họp với cơ trưởng cùng phi hành đoàn và quản lý dịch vụ bay Mark Gallagher. Họ bàn bạc về những yêu cầu đặc biệt, các đặc điểm của khách VIP và bản cập nhật mới nhất về an toàn bay.

mot-ngay-cua-tiep-vien-hang-khong-dien-ra-the-nao-2

Sau đó, Emma lên chiếc máy bay Boeing 787 với tên gọi “Lucky in the Sky” và chuẩn bị cho chuyến bay tới Los Angeles, cách đó 10 giờ 28 phút bay. Cô là một trong 10 thành viên của tổ bay và mọi người đều khẩn trương làm việc của mình.

mot-ngay-cua-tiep-vien-hang-khong-dien-ra-the-nao-3

Trong chuyến bay, Emma phục vụ đồ uống, bánh quy, ăn trưa, rượu, cà phê… cho 233 hành khách ở mọi hàng ghế, từ bình dân đến khoang VIP.

Sau khi phục vụ hành khách, các thành viên mới có chút thời gian rảnh rỗi đế ăn nhanh và nghỉ ngơi. Mọi người quây quần trong một căn bếp nhỏ, kín đáo trên máy bay.

mot-ngay-cua-tiep-vien-hang-khong-dien-ra-the-nao-4

“London – Los Angeles là chặng yêu thích của tôi. Thật tuyệt vời khi biết rằng bạn đang di chuyển từ một nơi xám xịt đến một chỗ đầy nắng chỉ trong vài giờ”, Emma cho biết.

“Mọi người đều bận rộn để phục vụ hành khách nhưng khách hàng rất đáng yêu”. Trên ảnh, nữ tiếp viên được nghỉ ngơi giữa chặng bay và tranh thủ đọc một cuốn sách yêu thích.

mot-ngay-cua-tiep-vien-hang-khong-dien-ra-the-nao-5

Mark, 47 tuổi, đến từ Wirral, Anh, thành viên khác của phi hành đoàn, nói thêm: “Dù công việc bận rộn và đôi khi cũng gặp khó khăn nhưng chúng tôi đã có rất nhiều khoảnh khắc vui vẻ”.

Một ngày của tiếp viên hàng không. Nguồn: Youtube

Theo  vnexpress.net