Mặn mòi nghề cá trên bãi biển Mỹ Khê

Được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê, Đà Nẵng không chỉ thu hút bởi biển xanh cát trắng mà còn cả hình ảnh bình dị của những ngư dân làm nghề chài lưới.

blog.atadi.vn
Bãi biển Mỹ Khê cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 3 km về hướng đông, qua cầu sông Hàn. Dài khoảng một km, nơi đây nổi tiếng với cát trắng, mịn và sóng biển ôn hòa. Trong đó, nơi tập trung nhiều tàu cá nhất là đoạn biển gần bán đảo Sơn Trà.
blog.atadi.vn
Từ khoảng 5h sáng, cả khu vực nhộn nhịp với đủ loại hải sản đánh bắt được sau chuyến ra khơi như tôm, cá, cua, mực… Chợ cá này nhóm họp trong vài giờ và kết thúc khi mặt trời lên cao.
blog.atadi.vn
Đây là chợ cá lâu đời của ngư dân địa phương. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá nét truyền thống trong văn hóa của ngư dân miền biển, mà còn có thể mua các loại hải sản tươi ngon với giá mềm.
blog.atadi.vn
Tuy nhiên, nếu bạn đi dạo bờ biển vào lúc này, vẫn có thể chứng kiến không khí lao động khẩn trương cũng như vẻ đẹp rắn rỏi của các ngư dân.
blog.atadi.vn
Cuộc sống của ngư dân ở đây tuy vất vả nhưng con người hiền hòa, chân chất. Nhiều du khách thích tắm biển và đi dạo vào sáng sớm, sau đó trò chuyện hoặc mua cá ngay trên bãi biển.
blog.atadi.vn
Dậy sớm đón bình minh cùng ngư dân trên biển Mỹ Khê là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với không khí náo nhiệt khi chiều về.
blog.atadi.vn
Chợ tan trả lại không gian yên bình cho bãi biển Mỹ Khê. Mọi người trở về nhà để bắt đầu một ngày bận rộn. Trên bãi biển chỉ còn lại vài gánh hàng của phiên chợ sớm.

(Nguồn: VnExpress)

Nhanh tay săn vé với ATADI để thử một lần trải nghiệm đánh bắt cả ở bãi biển Mỹ Khê nào. Sẽ là những khoảnh khắc khó quên đầy kỉ niệm với mỗi người đó!

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Đà Nẵng

Từ Hà Nội đến Đà Nẵng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Mặn mòi đời ‘cõng nắng’

5 trải nghiệm nhất định phải thử để khám phá trọn vẹn Đà Nẵng – Hội An

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của làng chài Mũi Né vào buổi sớm mai

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *