Lý do nhiều sân bay luôn trải thảm ở khắp nhà ga

Trải thảm ở các nhà ga trong sân bay là một chiến thuật nhằm cải thiện tâm trạng của hành khách, khiến họ mua sắm nhiều hơn.

Phần lớn sân bay đều trải thảm ở khắp các nhà ga, đặc biệt là khu vực cửa ra vào. Theo trang Mental Floss, điều này sẽ giúp hành khách cảm thấy thư giãn vì có cảm giác ấm cúng như ở phòng khách của mỗi gia đình.

Việc sử dụng những tấm thảm êm và thoải mái là một cách mà các chiến lược gia của sân bay sử dụng để tác động lên tâm trạng hành khách, giảm bớt sự căng thẳng của họ, cùng với các ý tưởng khác như thiết kế trần thấp, đặt loại ghế ngồi thoải mái dễ chịu và sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Trải thảm ở nhà ga sẽ giúp hành khách có cảm giác ấm cúng như đang ở phòng khách của gia đình mình. Ảnh: The Sun.

Trải thảm ở nhà ga sẽ giúp hành khách có cảm giác ấm cúng như đang ở phòng khách của gia đình mình. Ảnh: The Sun.

Tuy nhiên vì sao các nhà thiết kế lại đặc biệt quan tâm đến việc giúp hành khách thư giãn trong khi họ chờ đợi chuyến bay? Theo nghiên cứu, những hành khách có tâm lý thoải mái, thư giãn có nhiều khả năng sẽ chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng miễn thuế. Lượng tiền mặt mà họ bỏ ra mua sắm tại các cửa hàng cũng cao hơn 10% so với những người có tâm lý căng thẳng, mệt mỏi.

Nghiên cứu của DKMA, một trang web nghiên cứu về thị trường tại sân bay và các dịch vụ tư vấn, cũng chỉ ra những hành khách mang tâm trạng thoải mái có khả năng mua sắm gấp đôi bình thường.

Trải thảm khắp nhà ga hiện là một chiến lược khôn khéo của các sân bay. Ảnh: The Sun.

Trải thảm khắp nhà ga hiện là một chiến lược khôn khéo của các sân bay. Ảnh: The Sun.

Sử dụng những tấm thảm êm ái không phải là cách duy nhất mà các chiến lược gia dùng để điều khiển tâm trạng của hành khách. Những chiếc ghế ngồi tại sân bay được sắp xếp theo một đường thẳng dài cũng có lý do. Các hàng ghế xếp liền nhau khiến những nhóm có nhiều hơn hai người khó có thể ngồi quây quần trò chuyện. Những người ngồi ở hàng ghế đối diện thường thấy khoảng cách giữa họ quá rộng để có thể nói chuyện với nhau, do đó không gây phiền toái cho những người xung quanh.

Nguồn:  vnexpress.net