Lượng vé máy bay Tết năm nay tăng rất cao

Vào dịp Tết năm nay, các hãng hàng không tăng cường rất nhiều chuyến bay và lượng vé tung ra thị trường ước tính tăng thêm trên 700.000 chỗ so với năm trước. Do vậy, có thể dự báo tình hình đặt vé dịp Tết sẽ không quá căng thẳng.

Hôm nay 7-1, đại diện Vietjet cho biết, trong giai đoạn cao điểm Tết Bính Thân, từ ngày 20-1 đến 20-2 (tức 11 tháng Chạp đến 13 tháng Giêng), hãng sẽ tăng hơn 800 chuyến bay, cung ứng thêm 150.000 vé cho người dân.

Một số đường bay được hãng tăng nhiều chuyến gồm TPHCM – Hà Nội, tăng lên thành 30 chuyến khứ hồi/ ngày; TPHCM – Đà Nẵng 13 chuyến khứ hồi/ ngày; TPHCM – Hải Phòng 7 chuyến khứ hồi/ ngày; TPHCM – Vinh 6 chuyến khứ hồi/ ngày…

Hãng hàng không dẫn đầu là Vietnam Airlines (VNA) cũng tăng thêm 800 chuyến bay cho giai đoạn cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán Bính Thân từ ngày 26-1 đến ngày 24-2 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến 24 tháng Giêng Âm lịch).

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết việc tăng thêm 800 chuyến sẽ nâng tổng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Tết của hãng lên gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015, nghĩa là số ghế tăng thêm khoảng 300.000 so với Tết 2015.

Vietnam Airlines sẽ tăng chuyến ở 15 đường bay nội địa, trong đó đường bay Hà Nội – TPHCM tăng 192 chuyến; đường bay TPHCM– Đà Nẵng tăng 90 chuyến; các đường bay khác như TPHCM – Phú Quốc; TPHCM – Huế tăng 90 chuyến.

Ngoài ra, VNA cũng tăng chuyến trên 7 đường bay quốc tế đi Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan); Hồng Kông, Fukuoka, Osaka (Nhật Bản).

Trong khi đó, đại diện của hãng Jetstar Pacific cho biết, vào dịp Tết hãng tăng chuyến trên 12 đường bay nội địa trong thời gian từ ngày 22-1 đến 8-3-2016. Tổng lượng vé hãng cung ứng trong giai đoạn Tết 2016 là gần 800.000 vé tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, tức là mức tăng khoảng 270.000 vé so với Tết 2015.

Trao đổi với TBKTSG Online, đại diện Jetstar Pacific cho biết, bên cạnh việc nhận thêm ba máy bay Airbus A320 mới, hãng còn thuê thêm ba chiếc nữa để đưa vào khai thác trong giai đoạn Tết Bính Thân.

Có thể thấy lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng khá cao do thời gian di chuyển nhanh, kể cả trong giai đoạn tết khi giá vé tăng gấp đôi so với ngày thường. Khi lượng hành khách chuyển sang đi máy bay hoặc tàu hỏa thì lượng khách đi bằng ô tô từ TPHCM ra Hà Nội cũng giảm mạnh.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông, cho biết dịp tết năm ngoái, lượng người đăng ký đi xe ô tô từ TPHCM ra các tỉnh miền Bắc giảm rất mạnh, nhiều khi số người đăng ký chỉ có vài người nên không đủ một chuyến xe để xuất bến.

Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay bến xe Miền Đông chỉ bố trí các xe chở khách ra các tỉnh miền Trung, chứ không có xe ra các tỉnh miền Bắc nữa“, ông Hải nói.

Theo thesaigontimes

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *