Liên tiếp phát hiện khách dùng chứng minh thư giả đi máy bay

Lực lượng an ninh hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa phát hiện 2 trường hợp khách cố tình sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để đi máy bay.

CMND gia

CHK quốc tế Nội Bài vừa liên tiếp phát hiện 2 trường hợp khách cố tình sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để đi máy bay. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại điểm kiểm tra an ninh nhà ga quốc nội, lực lượng ANHK đã phát hiện hành khách L.A.D. đã có dấu hiệu cắt, dán ảnh vào chứng minh nhân dân không có dấu giáp lai để đi chuyến bay VN 7278 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Không lâu sau đó, lực lượng này lại tiếp tục phát hiện một trường hợp tương tự là chị Đ.T.T. khi dấu giáp lai trên ảnh không rõ ràng. Nữ hành khách này dự kiến đi chuyến bay VJ783 từ Hà Nội đi Nha Trang.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau đó đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản vụ việc và bàn giao cho đồn công an sân bay để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Nghị định 147 về xử phạt VPHC trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trong trường hợp này, hành khách có thể bị nhà chức trách hàng không xử phạt tới 7,5 triệu đồng.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết thời gian qua, không ít hành khách đã dùng mọi cách để hợp thức hóa giấy xác nhận nhân thân của người khác nhằm tận dụng vé máy bay giá rẻ, vé của những người không đi phải bỏ hoặc bán lại.

Đáng nói hơn, đa phần các trường hợp đều bị an ninh hàng không phát hiện và hành khách “mất cả chì lẫn chài” khi vé rẻ không tận dụng được, bị phạt tiền, đồng thời cũng không thực hiện được chuyến đi của mình.

Nguồn: baogiaothong.vn