Làm gì khi hãng thông báo thay đổi giờ bay?

Trong ngành vận chuyển, việc thay đổi giờ bay là bất khả kháng. Mặc dù các hãng hàng không và nhà nước đang nỗ lực để cải thiện việc này, nhưng sẽ không thể loại trừ hoàn toàn các chuyến bay hoãn, huỷ chuyến. Theo quy định của hãng hàng không, Đại lý vé máy bay (như ATADI) phải điền thông tin liên hệ (số điện thoại, email) của khách hàng khi đặt vé, để hãng liên hệ trực tiếp thông báo tới khách hàng khi có thay đổi lịch bay. Bật mí với các bạn là chỉ có ATADI tuân thủ việc này đấy nhé!

Vậy bạn phải làm gì để không bị lỡ chuyến bay khi có thay đổi lịch bay?

1. Thường xuyên giữ liên lạc của số điện thoại đã đăng ký khi đặt vé, đặc biệt trong khoảng 48 tiếng trước giờ bay.

2. Khi có thông báo thay đổi giờ bay, hãy phối hợp với hãng và thẳng thắn trao đổi để tìm giờ bay hợp lý cho bản thân bạn. Trong khả năng cho phép, hãng sẽ luôn hỗ trợ, tránh nóng nảy sẽ làm phức tạp thêm tình hình.

3. Nếu không thể sắp xếp thực hiện giờ bay mới, bạn yêu cầu hãng hủy không mất phí. Hãng sẽ căn cứ theo quy định để trả lời có được phép hủy hay không. Xin lưu ý, nếu hãng đồng ý hoàn vé không mất phí, bạn sẽ nhạn lại tiền hoàn vé từ ATADI sau khi hãng đã chuyển khoản tiền hoàn về cho ATADI (trung bình 14 ngày kể từ khi có yêu cầu hoàn vé).

4. Lưu ý, việc sắp xếp lịch bay nằm ngoài quyền hạn của tất cả các đại lý, vì vậy hãy trao đổi mọi yêu cầu trực tiếp với hãng. Nếu bạn cảm thấy hãng xử lý không thỏa đáng, hãy liên hệ với ATADI, cung cấp: (i) danh số nhân viên hãng đã xử lý tình huống của bạn; (ii) ngày giờ chính xác của cuộc gọi; (iii) nội dung tóm tắt tình huống. ATADI sẽ hỗ trợ tư vấn và nếu ATADI thấy hãng xử lý sai quy định, ATADI sẽ cùng bạn giải quyết theo quy định.