Khách thản nhiên hút thuốc cạnh động cơ máy bay

Trong khi chờ lên máy bay tại sân đỗ, một nam hành khách đã thản nhiên châm lửa hút thuốc.

Sự việc xảy ra mới đây tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, trong khi chờ để lên máy bay tại sân đỗ, nam hành khách T. đã thản nhiên châm lửa hút thuốc lá ngay gần khu vực động cơ máy bay.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất ngay lập tức đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời; đồng thời phối hợp với hãng hàng không lập biên bản, bàn giao khách cho nhà chức trách hàng không tại Tân Sơn Nhất. Cảng vụ hàng không miền Nam sau đó đã ra quyết định phạt nam hành khách này 7,5 triệu đồng.

Thời gian qua, nhà chức trách hàng không đã nhiều lần ra quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với những hành khách lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, họ kiên quyết không nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành hàng không đã liên tục gửi yêu cầu.

Nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá.

Sau khi hành khách lên máy bay, tiếp viên đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu vì vô tình hay cố ý vẫn thản nhiên hút thuốc trên máy bay.

Nguồn: zing.vn