Jetstar Group không chấp nhận vận chuyển xe điện tự cân bằng

Hãng hàng không Jetstar không chấp nhận vận chuyển các loại vũ khí, vật nhọn, súng đạn, chất ăn mòn, khí ga, chất độc…trên máy bay của mình dưới mọi hình thức. Mới đây, Hãng đã bổ sung thêm các loại xe điện tự cân bằng vào danh sách các loại hàng hóa, vật dụng không chấp nhận vận chuyển trên máy bay của mình.

Theo quy định này, xe điện tự cân bằng sẽ không được chuyên chở theo dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay trên toàn bộ các đường bay quốc tế và quốc nội của Qantas Group – Jetstar Group và Jetstar Pacific bắt đầu từ ngày 17/12/2015.

Xe điện tự cân bằng bao gôm các xe điện tự cân bằng 1 bánh, chẳng hạn như loại xe air wheels hoặc uni-wheels, và xe điện tự cân bằng 2 bánh (hovers/air boards/smart scooters/mini segways).

Một số loại xe điện tự cân bằng:

xe dien tu atadi xe dien tu atadi 2

xe dien tu atadi 3

Sở dĩ, Jetstar đưa ra quy định cấm vận chuyển các loại xe điện tự cân bằng trên các chuyến bay của mình bởi đây được xem là 1 loại hành hóa nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Dù là sản phẩm công nghệ hiện đại, nhưng điểm yếu dễ gây nên hiện tượng cháy nổ của những chiếc xe này chính là chúng sử dụng loại pin lithium-ion kém chất lượng. Loại pin này dễ dàng bốc cháy và phát nổ rất kinh khủng khi nó chịu tác động của lực bên ngoài.

Tuy trường hợp những chiếc xe điện cân bằng phát nổ trên máy bay chưa xảy ra, nhưng đã có không ít những vụ phát nổ từ chiếc xe này thiêu rụi hòa toànn cả 1 ngôi nhà ở Anh và Ấn Độ.

Nếu quý khách hàng đang có dự định vận chuyển những chiếc xe này đi xa nhằm mục đích giải trí hay tặng người thân, bạn bè thì hãy xem xét lại dựa trên những thông tin mà atadi đã chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *