Hơn 200 hành khách phải ngồi đợi 3 tiếng trong máy bay ngột ngạt, không có điều hòa, không được phi hành đoàn phát đồ ăn hay thức uống.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay MH1805 của hãng hàng không Thomas Cook, dự định cất cánh từ đảo Zante, Hy Lạp lúc 14h ngày 1/7 tới London, Anh. 214 hành khách phải ngồi đợi khi chuyến bay bị trì hoãn để phi cơ tiếp nhiên liệu.
Hành khách phải đợi trong khoang bay chật chội suốt 3 tiếng mà không có điều hòa. Ảnh: Sun. |
Nhiệt độ ngoài trời lúc này khoảng 29 độ C. Ở khoang sau máy bay, nhiệt độ lên tới 48 độ C khiến nhiều hành khách cảm thấy khó chịu. Nhân viên hãng không cho hành khách nước hay thức ăn suốt 6 tiếng.
Phi hành đoàn liên tục thông báo chuyến bay sẽ nhanh chóng khởi hành trong vài phút tới. Tuy nhiên, một phụ nữ mang thai và một em bé không thở được, bị ngất, Sun đưa tin. Họ nhanh chóng được nhân viên an ninh đưa đi kiểm tra sức khỏe. Một số người khác buộc phải cởi trần và dùng mọi thứ để quạt.
Lee Palombo, hành khách có mặt trong chuyến bay, khẳng định các hành khách đã xin nước uống song bị từ chối.
Isabella Wright, một hành khách mắc bệnh tiểu đường, khẳng định cách ứng xử của hãng hàng không “vi phạm quyền con người”. Bà suýt ngất bởi nắng nóng và hạ đường huyết vì không được ăn.
Chuyến bay bị trì hoãn qua đêm khiến hành khách buộc phải tới các khách sạn khác nhau để nghỉ. Cơn ác mộng vẫn tiếp tục khi phòng khách sạn không có điều hòa và vòi hoa sen để họ tắm. Một số người phàn nàn căn phòng bẩn và mất vệ sinh.
Đại diện hãng Thomas Cook cho biết sẽ điều tra các cáo buộc từ hành khách. Người này xác nhận chuyến bay đã khởi hành từ Zante vào 9h sáng 2/7, muộn 19 tiếng so với dự định. Hành khách được hãng bồi thường sau sự việc này.
Nguồn: vnexpress.net