Hành khách mất chích chòe 10.700 USD trên máy bay

Một hành khách của hãng Garuda Indonesia báo mất con chim trị giá 150 triệu Rp (10.700 USD) trên chuyến bay nội địa từ Jakarta đến Pontianak.

Rendy Lesmana, hành khách, cho biết con chim chích chòe than của mình được đặt trong lồng và ký gửi cho chuyến bay về nhà tại thành phố Pontianak, tỉnh West Kalimantan vào ngày 17/12, sau khi đi thi hót tại thủ đô Indonesia.

Ông Rendy mang theo tổng cộng 8 con chim trong 6 chiếc lồng, trong đó có hai con chích chòe than, ba con chích chòe lửa, và ba con vẹt lovebird.

Khi máy bay hạ cánh lúc 20h, ông đến nơi lấy hành lý và nhận thấy lồng nhốt chích chòe than đã bị vỡ và trống không. Hành khách này báo cáo sự cố và đáp ứng mọi yêu cầu theo quy định của hãng hàng không về thủ tục mang theo động vật sống lên khoang hành lý. Thậm chí, Rendy cho biết ông còn trả 3,5 triệu Rp (hơn 250 USD) tiền dịch vụ và cẩn thận bọc lồng bằng vải.

“Tôi không muốn lũ chim căng thẳng vì chúng vừa tham gia một kỳ thi quốc gia. Đó là lý do tôi không đem chúng về bằng dịch vụ vận chuyển hàng hóa”, nam hành khách cho hay.

Rendy đã dành bốn năm chăm sóc và huấn luyện cho con chim chích chòe than nay đã biến mất, nó còn chiến thắng nhiều cuộc thi hót. Có người từng chào giá 150 triệu Rp (hơn 10.700 USD) để mua con chim này, nhưng Rendy từ chối vì nó vô giá với ông. Ảnh: Tribun News.

Rendy đã dành bốn năm chăm sóc và huấn luyện cho con chim chích chòe than nay đã biến mất, nó chiến thắng nhiều cuộc thi hót. Có người từng chào giá 150 triệu Rp (hơn 10.700 USD) để mua con chim này, nhưng Rendy từ chối vì nó vô giá với ông. Ảnh: Tribun News.

Nam hành khách cho biết ông sẽ quay trở lại Jakarta sớm để viết tường trình gửi cảnh sát sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, cũng như ban giám đốc Garuda Indonesia.

Đại diện sân bay Supadio Pontianak cho biết cảnh sát đã tổ chức hòa giải cho hãng hàng không và nam hành khách này. “Buổi hòa giải không đi đến thống nhất. Ông Rendy từ chối hòa giải và quyết định báo cảnh sát”, đại diện sân bay nói.

Sự việc đang tiếp tục được giải quyết. Tới nay chưa có thêm tin tức gì về con chim chích chòe than của ông Renda.

Nguồn: vnexpress.net