Hàng loạt điểm đến dừng đón du khách

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, phòng lây nhiễm Covid-19, nhiều địa phương quyết định “đóng cửa” điểm du lịch, dừng lễ hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Quảng Ninh hôm nay quyết định tạm dừng hoạt động du lịch trên địa bàn. Cụ thể, dừng dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long; tạm dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, đảo Cô Tô, Vân Đồn, khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử và các di tích, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh kể từ 12 giờ ngày 12/3 đến hết ngày 26/3.

Hàng loạt điểm đến dừng đón du khách

Nhiều điểm đến ở tỉnh Quảng Ninh tạm dừng đón du khách, trong đó có dịch vụ ngủ đêm trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Shutterstock.

Đến trưa ngày 11/3 tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm bệnh nhân dương tính với Covid-19, ngoài 4 ca đi cùng chuyến bay VN54 với “bệnh nhân 17” đã được công bố trước đó.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN54 có đến địa phương. Ngoài ra, “bệnh nhân 31” và “bệnh nhân 33” trước đó có lưu trú tại Quảng Ninh nên tỉnh đã khoanh vùng để tiến hành khử trùng.

Trước đó, ngày 10/3, UBND huyện đảo Phú Quý cũng đề xuất tỉnh Bình Thuận không cho khách du lịch ra đảo. Các đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam)… cũng đã dừng đón du khách.

Cồn Sơn có 78 hộ dân sinh sống nhưng có 16 hộ tham gia vào tổ hợp kinh doanh du lịch theo hướng cộng đồng. Nhằm đảo bảo an toàn cho người dân và nâng cấp dịch vụ, Cồn Sơn quyết định tạm ngưng đón khách từ ngày 10/3. Ảnh: Nguyễn Nam.

Cồn Sơn có 78 hộ dân sinh sống nhưng có 16 hộ tham gia vào tổ hợp kinh doanh du lịch theo hướng cộng đồng. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và nâng cấp dịch vụ, Cồn Sơn quyết định tạm ngưng đón khách từ ngày 10/3. Ảnh: Nguyễn Nam.

Tại miền Tây, nhóm du lịch cộng đồng Cồn Sơn (Cần Thơ) cũng quyết định ngưng đón và phục vụ khách từ ngày 10/3 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Trần Đình Dũng, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa, cho biết sẽ dừng tổ chức Lễ hội Am Chúa (diễn ra từ ngày 24 – 26/3) và Lễ hội tháp Bà Ponagar (diễn ra từ ngày 12 – 15/4) để phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn: vnexpress.net