Hãng bay tiết kiệm 38.000 tấn nhiên liệu một năm

Chương trình tối ưu hoá nhiên liệu toàn diện của hãng hàng không có trụ sở tại Dubai giúp giảm khoảng 120.000 tấn CO2 thải ra môi trường một năm.

Giảm lượng khí thải carbon là trọng tâm của chiến lược bền vững môi trường của Emirates, được hỗ trợ bởi đội tàu bay mới, áp dụng công nghệ tiên tiến, với số năm được đưa vào hoạt động trung bình là 6,8 năm.

Chương trình tối ưu hóa nhiên liệu toàn diện của hãng hàng không này nhằm phân tích và thực hiện những phương thức giảm thiểu nhiên liệu và khí thải không cần thiết ra không khí trong hoạt động khai thác. Chương trình này đã giúp hãng tiết kiệm 1,9% nhiên liệu trong hoạt động vận chuyển hành khách của cả năm: tức khoảng 38.000 tấn nhiên liệu – tương đương với khoảng 120.000 tấn CO2 thải ra không khí.

Khi hạn chế đi lại bị thắt chặt và biên giới đóng cửa do đại dịch Covid-19, hãng đã giảm phần lớn số chuyến bay vào tháng 3/2020 so với năm ngoái. Từ đó, hoạt động đốt cháy nhiên liệu và khí thải liên quan cũng sụt giảm, nhưng cũng ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Trong năm tài chính 2019-20, hãng tiếp tục
tăng cường và mở rộng các sáng kiến để giảm tiêu thụ nhiên liệu, với mục tiêu giảm tiêu thụ 71.000 tấn, tương đương với 224.000 tấn CO2 thải ra môi trường.

Nỗ lực giảm tiêu thụ nhiên liệu được hỗ trợ bởi chương trình nâng cao nhận thức cho phi công.

Nỗ lực giảm tiêu thụ nhiên liệu được hỗ trợ bởi chương trình nâng cao nhận thức cho phi công.

Bên cạnh đó, năm ngoái, lãnh đạo của Tập đoàn Emirates đã thông qua và cập nhật Khung chính sách Môi trường. Tập đoàn này cam kết ngăn chặn nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã làm thú cưng, lấy da, ngà hoặc các bộ phận cơ thể khác làm thực phẩm, chế biến thuốc, đồ da, đồ trang sức và đồ trang trí – ước tính giá trị lên tới khoảng 20 tỷ USD mỗi năm.

Hãng hàng không này còn góp phần bảo tồn hệ động thực vật đặc biệt của Australia trong hơn 10 năm qua tại Emirates Wolgan Valley, khu nghỉ dưỡng bảo tồn thiên nhiên ở New South Wales. Năm 2019, khi nạn cháy rừng quét qua Australia, khu nghỉ dưỡng phối hợp chặt chẽ với cộng đồng địa phương để sơ tán các loài động vật trong khu vực. Nhằm thu hút những vị khách muốn làm tình nguyện viên, khu nghỉ dưỡng đã tạo ra một ngân hàng với hơn một triệu hạt giống, đại diện cho 25 loài sinh sống tại địa phương, đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi các khu vực bị thiệt hại. Các loài động vật hoang dã bản địa như kangaroo, wallaby, gấu túi, bò sát và các loài chim chóc cũng đã quay trở lại khu vực này.

Nguồn: vnexpress.net