Hãng bay Australia bị chỉ trích vì để chó của khách ngoài trời nắng

Người phụ nữ lo lắng khi thấy thú cưng bị bỏ lại trên đường băng dưới thời tiết nóng 29 độ C.

Sự việc xảy ra ở sân bay Cairns, Queensland. Lucy Shearer, nữ hành khách đến từ Sydney, đã sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Virgin Australia. Trong lúc ngồi đợi vì chuyến bay bị trễ, Lucy vô tình phát hiện chó cưng giống Cavoodle của cô tên Frankie bị bỏ ngoài trời nắng gay gắt, Stuff đưa tin ngày 4/1.

Lucy đăng tải bức ảnh chụp được trên trang cá nhân với nội dung: “Vô cùng thất vọng. Máy bay bị nhỡ 45 phút và chúng tôi cứ ngỡ rằng Frankie đang ở trong phòng điều hòa… Nhìn ra ngoài cửa sổ, nó đang ngồi trên đường băng. Tôi nghĩ sau sự cố trước đây, thú cưng của chúng ta sẽ được đối xử tốt hơn chứ”.

Hãng bay Australia bị chỉ trích vì để chó của khách ngoài trời nắng

Lucy chụp lại hình ảnh chó cưng của mình bị để dưới thời tiết 29 độ C. Ảnh: Sun.

Sự cố mà Lucy ám chỉ tới là cái chết của một con chó bulldog Pháp được hãng Virgin Australia vận chuyển vào cuối tháng 12. Con vật tên Bruno ở trên đường băng trong vòng 45 phút dưới nhiệt độ 32 độ C ở Townsville, Queensland. Bruno chết trên chuyến bay tới Sydney. Sau khi khám nghiệm, bác sĩ thú y cho biết nguyên nhân tử vong là sốc nhiệt.

Một con chó giống Cavoodle có giá hơn 3.500 USD ở Australia. Sau khi đăng tải, bức ảnh nhanh chóng thu hút chú ý từ dư luận. Một ý kiến viết: “Các hãng bay cần có trách nhiệm khi không đạt chất lượng”. Một người khác bình luận: “Lại một sự thất vọng nữa! Thật đáng xấu hổ”.

Trả lời vụ việc, Virgin Australia cho biết đã liên hệ với bà Lucy Shearer. Họ khẳng định luôn chăm sóc tốt cho khách hàng cũng như thú cưng của họ. “Những con vật được giữ trong bóng râm, khu vực thoáng mát trong thời gian lâu nhất trước chuyến bay. Các nhân viên có trách nhiệm cho chúng uống nước”, đại diện hãng trả lời. Virgin Australia nói chỉ mang những con vật này ra ngoài vài phút để xếp chúng lên máy bay.

Theo Vân Phạm, vnexpress.net