Google có thể dự đoán nếu chuyến bay bị trễ

Chứng năng mới được bổ sung vào Google Flights giúp dự đoán nếu chuyến bay bị trì hoãn để thông báo cho hành khách.

Flights là công cụ của Google giúp tra cứu vé và thông tin chuyến bay, tra cứu lịch trình cất, hạ cánh. Hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới còn bổ hai sung tính năng mới cho người dùng.

Google Flights đưa ra dự báo nếu chuyến bay bị trễ.

Google Flights đưa ra dự báo nếu chuyến bay bị trễ.

Đầu tiên, Google Flights có thể dự đoán khả năng chuyến bay của bạn có thể bị hoãn. Tính năng hoạt động bằng cách tổng hợp dữ liệu lịch sử và thông tin trạng thái chuyến bay gần đây. Google Flights sẽ đưa ra dự đoán trễ chuyến nếu các thuật toán của Google chắc chắn 80% điều đó xảy ra.

Ngoài ra công cụ còn cung cấp lý do chuyến bay bị hoãn để thông báo cho hành khách. Dù vậy, Google vẫn khuyến cáo người dùng có mặt tại sân bay và làm thủ tục đúng giờ, Flights chỉ giúp bạn chủ động nắm bắt thông tin.

Công cụ mới tiếp theo là tìm chuyến bay với thông tin cụ thể hơn. Vài năm gần đây, các hãng hàng không đưa ra loại vé Basic Economy, rẻ hơn cả Economy nhưng bớt đi một số dịch vụ. Google Flights sẽ cảnh báo chính xác người dùng các dịch vụ gì sẽ bị tính thêm phí. Hiện nó mới áp dụng cho ba hãng Delta, American Airlines và United Airlines.

Nguồn: vnexpress.net