Gặp anh chàng kỹ sư đáp máy bay đi làm hàng ngày

Curt von Badinski, một kỹ sư cơ khí kiêm người đồng sáng lập một công ty công nghệ tại San Francisco (Mỹ), mất 6 tiếng – chủ yếu là di chuyển bằng máy bay – để đi làm mỗi ngày.

Cứ 5 ngày một tuần, Badinski lại dậy từ 5h30 sáng và mất 15 phút để lái xe tới sân bay Bob Hope Burbank tại Los Angeles và đáp chuyến bay kéo dài 90 phút tới Oakland (San Francisco), cách nhà gần 600km về phía tây bắc.

Curt von Badinski lên máy bay đi làm. (Ảnh: BBC)

Trong lúc di chuyển trên không, anh tranh thủ thời gian để trao đổi với các hành khách khác, bao gồm những người khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm.Với mức phí 2.300USD (hơn 50 triệu đồng)/tháng, anh có thể đi bao nhiêu chuyến tùy thích trên một chiếc máy bay phản lực. Badinski cũng được ưu tiên bỏ qua các thủ tục an ninh và lên máy bay chỉ trong vòng vài phút.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Oakland, Badinski tiếp tục lái một chiếc xe khác tới San Francisco.

Ngoài tốn thời gian, công sức, hành trình đi làm kéo dài như vậy còn gây ra nhiều phiền toái về thời tiết đối với anh chàng kỹ sư này. Trời có thể nắng ở Los Angeles nhưng tới San Fracisco lại lạnh hơn và có sương mù.

“Những tháng đầu tiên tôi đã chủ quan”, anh nói với BBC.

Badinski tới văn phòng vào lúc 8h30 và ra về lúc 17h để có thể bắt kịp chuyến bay khứ hồi vào lúc 19h15. Anh có mặt tại nhà ở Burbank lúc 21h.

“Động lực để tôi có thể chấp nhận di chuyển 6 tiếng một ngày đó là có thể có được mọi thứ mà mình muốn. Tôi luôn hào hứng để bắt đầu một ngày mới”, Badinski tâm sự.

Nguồn: vietnamnet.vn