Đường bay Đà Nẵng – Bangkok cần ‘bà đỡ’

Lượng đặt tour đối với các chuyến bay charter (bay thuê bao) Đà Nẵng – Bangkok (Thái Lan) luôn kín chỗ trong thời gian qua đã mở cơ hội phát triển hai thị trường khách du lịch.

Sau thời gian đứt quãng, tháng 6 vừa qua Vietnam Airlines (VNA) đã liên kết với 5 doanh nghiệp du lịch lớn mở lại các chuyến bay charter Đà Nẵng – Bangkok và rút ngắn hành trình chỉ còn 90 phút thay vì phải bay nối chuyến như trước. Dù số lượng khách luôn kín chỗ, giá vé rất tốt nhưng VNA chỉ khai thác đến hết tháng 6 thì ngưng với 5 chuyến bay.

anh-2-tno_zvcq

Ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc VNA chi nhánh miền Trung đánh giá 6 tháng đầu năm khách nội địa VNA đi Thái Lan đạt 24.000 lượt cho thấy nhu cầu hiện rất lớn. Tuy nhiên từ tháng 6 đến tháng 9 nhu cầu bay ở thị trường nội địa cao nên buộc VNA tập trung máy bay đảm bảo các chuyến trong nước. Tháng 8 mới đây, Vietravel cùng Thai Vietjet Air cũng thực hiện các chuyến bay charter với tần suất 5 ngày/chuyến. Điều khá bất ngờ là lần này cũng rơi vào tình trạng “cháy” vé, trong đó đến 80% là người dân TP.Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng luôn muốn mở đường bay Đà Nẵng – Bangkok vì lượng khách Thái Lan đang vươn lên rất nhanh, hiện nằm trong “Top 10” nguồn khách đến Đà Nẵng. Ở chiều ngược lại, theo Vietravel Đà Nẵng, chỉ trong 6 tháng đầu năm, khách miền Trung đi Thái tăng đến 40%.

Triển vọng là vậy nhưng đường bay vẫn chưa thể thực hiện bởi các hãng hàng không, doanh nghiệp đều loay hoay với bài toán kinh tế lời lỗ, không muốn gánh chi phí vào giai đoạn du lịch thấp điểm. Dù Bộ VH-TT-DL rất khuyến khích doanh nghiệp mở đường bay trên, nhưng chưa có hỗ trợ thiết thực với các chính sách cụ thể hoặc can thiệp bằng các gói trợ giá, giảm chi phí hành chính cho doanh nghiệp để có thể bù đắp giá vé, giá tour. Trong khi đó, Tổng cục du lịch Thái Lan rất nhanh nhạy, cam kết tặng ngay vé xem đấu quyền Thái trị giá 40 USD/vé cho khách ngay khi đặt chân lên đất Thái.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc CN Đà Nẵng Công ty du lịch Vietravel nhận định tiềm năng đối với đường bay Đà Nẵng – Bangkok đã rõ, chỉ cần cơ quan quản lý trong nước hỗ trợ một thời gian ngắn, thì lượng du khách sẽ ổn định và phát triển mạnh.

Theo đại diện nhiều công ty du lịch, thời gian qua lượng khách Thái Lan đến Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung vẫn duy trì đều. Cảnh quan, danh thắng và chất lượng dịch vụ, an ninh tốt của VN đang là sự lựa chọn của thị trường khách Thái.

                                                                           (Nguồn: thanhnien)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *