Dân phượt với mùa lúa cuối năm không thể bỏ qua

Không chỉ là mùa hoa tam giác mạch, hay mùa dã quỳ nở vàng, những cánh đồng đủ màu sắc vàng – xanh, cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong dịp cuối năm.

Bắc Sơn, Lạng Sơn 

Không chỉ nổi tiếng bởi những thửa ruộng vào mùa vàng ươm tầm tháng 7, giữa tháng 11, Bắc Sơn cũng chào đón rất nhiều dân phượt ồ ạt đổ về, để chiêm ngưỡng những màu lúa mới tại đây. Khung cảnh Bắc Sơn chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một không gian vô cùng hoàn hảo, của sự kết hợp màu xanh lúa mới và lất phất những thửa ruộng màu vàng còn sót lại của những gia đình chưa kịp thu hoạch. Đứng trên đỉnh ngọn núi Nà Lày, bạn có thể phóng tầm mắt xuống toàn bộ thung lũng phía dưới, ngắm trọn gam màu độc đáo nơi đây.

Không chỉ vào màu lúa mới cuối năm, Bắc Sơn cũng là nơi vào mùa tam giác mạch, nếu bạn không có cơ hội lên Hà Giang, đến nơi đây vừa săn lúa vừa ngắm hoa trắng phớt cũng là ý tưởng tuyệt vời.

Mai Châu, Hòa Bình

Là ranh giới giữa Tây Bắc và Đông Bắc, Hòa Bình có khí hậu vô cùng trong lành và mát mẻ. Nếu ai muốn đến Hòa Bình, chắc chắn không thể bỏ qua Mai Châu mùa lúa cuối năm. Vào khoảng giữa tháng 11, người dân Mai Châu lại dệt lên một khung cảnh vô cùng ấn tượng với gam màu xanh mướt của những cây lúa mới lớn.

Từ trên đỉnh núi, ngắm nhìn những thửa ruộng đan xen với những ngôi nhà  xinh xắn, tựa như những nấc thang tinh khôi của sự bình yên, không thể khiến du khách không nao nao lòng. Bên cạnh việc săn mùa lúa cuối năm tại đây, bạn cũng có thể tham quan Thung Nai – một “Hạ Long cạn” nên thơ, trong lành, đáng đến một lần trong đời.

Bình Liêu, Quảng Ninh

Bình Liêu là một vùng của Quảng Ninh, nơi đây cũng được xếp vào điểm đến lý tưởng cho những ai thích săn màu lúa chín. Nếu bạn bỏ lỡ mùa lúa chín trên Sa Pa, bạn có thể di chuyển tới Bình Liêu ngay trong những ngày trung tuần tháng 11. Mùa lúa nơi đây chín muộn, kết hợp với những thửa ruộng rộng lớn, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những không gian hoàn toàn mới, khác hẳn những thửa ruộng bậc thang.

Đến Bình Liêu dịp cuối năm, ngoài chiêm ngưỡng những cánh đồn lúa chín vàng giòn tang, du khách còn có cơ hội trải nghiệm với cuộc sống sinh hoạt của những dân tộc ít người nơi đây, như: Sán Chỉ, Dao, Tày.

Tà Pạ, An Giang

Du khách quá quen thuộc với những cánh đồng lúa ở phương Bắc của Tổ quốc, thì có thể một lần chiêm ngưỡng cánh đồng phía Nam của dải hình chữ S – Tà Pạ. Được biết đến là một địa phương của tỉnh An Giang, nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những người thích “xê dịch”. Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, nơi đây được nhuộm những gam màu xanh, vàng của cánh đồng lúa đang trổ bông, lúa lên đòng và đương thì.

Sở hữu địa hình bằng phẳng, cánh đồng Tà Pạ như một bức tranh thủy mặc trải dài khi được nhìn từ trên đỉnh núi. Đặc biệt, những cây thốt lốt đan xen giữa các thửa ruộng, lại tạo nên một không gian hoàn toàn khác biệt, mà du khách có thể chưa từng được nhìn thấy – một vùng đất đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

Ninh Bình

Được biết đến là địa danh nổi tiếng với khu du lịch Tam Cố – Bích Động, du khách muốn đến nơi đây cần phải vượt qua con sông Ngô Đồng. Trên dòng sông Ngô Đồng của tỉnh Ninh Bình, được trải dài hai bên với những thửa ruộng lúa đang thời con gái mềm mại.

Tầm cuối tháng 11, người dân nơi đây tạo nên một khung cảnh xanh mướt cho con đường đến Tam Cốc – Bích Động, bằng những cánh đồng lúa nên thơ. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách, trong chuyến du lịch cuối năm.

                                                                                (Nguồn: Depplus.vn/Vntinnhanh)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *