Cốc kem đá bào cao hơn 60 cm muốn ăn khách phải đứng

Ở tỉnh miyazaki (Nhật Bản) bạn sẽ tìm thấy một quán ăn bán món đá bào được tạo hình cao ngất ngưởng lấy ý tưởng từ tháp Tokyo Skytree.

Kem đá bào là một món ăn vặt rất phổ biến ở Nhật Bản, nhưng nếu bạn đang tìm cốc kem đá bào “dị” nhất thì phải tới Hyakusho Udon, tỉnh Miyazaki, thuộc đảo Kyushu. Đây là nơi duy nhất mà thực khách muốn ăn kem đá bào phải đứng.

Chỉ với chiếc thìa, ăn từ trên đỉnh cốc kem đá bào khổng lồ đã ngấm đầy siro vị hoa quả là một thử thách với hầu hết thực khách tới quán. Cốc đá bào cao như tháp nên rất dễ bị đổ nếu sơ suất. Do đó, vừa đứng vừa ăn là cách thưởng thức an toàn hơn khi ngồi.

Cốc đá bào cao ngất ngưởng ở Hyakusho Udon. Ảnh: SoraNews24.

Cốc kem đá bào cao ngất ngưởng ở Hyakusho Udon. Ảnh: SoraNews24.

Nếu chỉ nhìn tên quán mọi người sẽ nghĩ ngay đây là quán mì udon thay vì chỉ bán kem đá bào. Nhưng vào mùa hè, “tháp kem đá bào” là món thu hút thực khách tới đây nhiều nhất.

Một cốc kem đá bào ở quán có giá 590 yen (5,3 USD), theo SoraNews24 “đây là mức giá hợp lý dành cho những suất kem đá bào vừa ngồi vừa ăn”. Tuy nhiên, ở Hyakusho Udon thì cốc kem đá bào cỡ vừa lại có chiều cao hơn 60 cm.

Thoạt nhìn nó trông giống một tòa tháp thu nhỏ. Thực chất món này được lấy ý tưởng từ Tokyo Skytree – tháp truyền hình cao nhất thủ đô Nhật. Chiều cao thực của Tokyo Skytree là 634 m, vì thế Hyakusho Udon nảy ra ý làm cốc đá bào mô phỏng tháp với chiều cao 634 mm.

Du khách nước ngoài thực hiện thử thách ăn kem đá bào cao hơn 60cm. Video: Toma Rider. 

Những “tháp kem đá bào” quá cao khó có thể đựng trong một chiếc ly bình thường mà phải dùng những cốc đựng đũa để thay thế. Dù vậy món ăn này vẫn trông rất đẹp mắt và cuốn hút, nhất là trong những ngày hè nóng nực ở Nhật Bản.

Sau khi đá bào được đắp thành tháp trong cốc lớn, siro hoa quả nhiều màu được rưới từ trên xuống cùng sữa đặc ngọt thơm. Tuy nhiên, để ăn hết được cốc kem đá bào này không hề dễ dàng. Vì thế hãy rủ thêm bạn bè tới đây để thưởng thức cùng nhau mà không phải gọi cốc thứ hai.

Nguồn: vnexpress.net