Cô gái Mỹ được hoàn trả 500 USD tiền phạt vì quả táo trên máy bay

Nhờ sự giúp đỡ của một nghị sĩ quốc hội, cô gái từng bị phạt 500 USD vì mang một quả táo vào Mỹ nay đã được hoàn tiền.

Hai tháng trước, Crystal Tadlock, một hành khách của hãng hàng không Delta, bị Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ phạt 500 USD và thu hồi thẻ thành viên Nhập cảnh Toàn cầu (Global Entry) chỉ vì một quả táo.

Tuy nhiên, mới đây nhờ những nỗ lực của một nghị sĩ bang Colorado, số tiền phạt cũng như thẻ thành viên Nhập cảnh Toàn cầu đã được trả lại cho cô gái.

Theo Sfgate, Crystal ngồi trên chuyến bay từ Pháp về Mỹ trước khi làm thủ tục nhập cảnh, chuẩn bị cho chuyến bay chuyển tiếp. Cô bị giữ lại khi hải quan phát hiện cô đang mang một quả táo do tiếp viên của hãng Delta đưa cho. Quả táo được đựng trong chiếc túi nhựa có cả logo của hãng mà cô gái trẻ giữ lại sau bữa ăn nhẹ ở chuyến bay nội địa.

Một nhân viên hải quan cho rằng cô đã vi phạm vì mang hoa quả không khai báo vào Mỹ, dù đó là quả táo được phát trên máy bay. Anh ta từ chối cho Crystal vứt quả táo đi, bắt cô nộp phạt 500 USD, đồng thời thu hồi thẻ thành viên Nhập cảnh Toàn cầu.

Crystal chia sẻ câu chuyện trên truyền hình. Video: CBS Philly.

Sau khi trở về, cô đã trả lời phỏng vấn với một đài truyền hình ở TP Denver, bang Colorado. Trong đó cô cho biết mình bị “đối xử như một tên tội phạm chỉ vì một quả táo”.

May mắn cho Crytal, bài phát biểu của cô đã được nghị sĩ Ed Perlmutter chú ý và cảm thấy tức giận trước sự thực thi độc đoán của cơ quan hải quan. Tại thủ đô Washington, ông đã hội ý với một số quan chức từ Cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp để tranh cãi về vụ việc của Crytal. Nghị sĩ này cho rằng các cơ quan cần phải học cách linh hoạt thay vì máy móc áp dụng các điều khoản trong luật. Cuối cùng, Hải quan Mỹ cũng đã đồng ý trả lại 500 USD tiền phạt cho nữ hành khách.

Theo Trường Đặng, vnexpress.net