Chuyến đi đến với nơi cuối cùng của Tổ Quốc

Ai nghĩ đến Cà Mau cũng đều nghĩ đến nơi cuối cùng của tổ quốc: Mũi Cà Mau, đến với điểm du lịch Mũi Cà Mau, du khách được thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng ráng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la. Nơi địa đầu tổ quốc mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, hoang dã mà không phải nơi đâu cũng có.

Phương tiện

Đến thành phố Cà Mau du khách có thể đi bằng đường bộ (350 km từ TP.HCM) hay đường sông (130 km từ Cần Thơ) và đường hàng không tại sân bay Cà Mau.

Từ Sài Gòn, có thể xuất phát theo hai hướng là từ vòng xoay Phú Lâm (Q.6) hay Q.7 (hướng cao tốc Trung Lương). Các du khách di chuyển bằng xe cá nhân từ Sài Gòn – Cà Mau thường đi và về trên hai cung đường khác nhau để kết hợp tham quan các tỉnh.

Bạn muốn đi du lịch Cà Mau, đến vùng Đất Mũi xinh đẹp để được len lỏi trong các kinh rạch, tận hưởng bầu không khí trong lành của bạt ngàn, xanh thẳm rừng U Minh Hạ và để “check in” mốc tọa độ mũi đất tận cùng đất nước. Bài viết này sẽ gợi ý để các bạn có một chuyến đi hoàn hảo.
Sông nước Cà Mau
I. Ở đâu?

Khi đi du lịch Cà Mau bạn nên liên hệ khách sạn hoặc tham khảo các trang đặt phòng online để đặt được phòng ở những khách sạn tốt nhất với giá cả phải chăng nhất. Thông tin chi tiết về các khách sạn trên địa bàn tỉnh Cà Mau bạn xem tại đây

Phòng của một khách sạn ở Cà Mau
Thành phố Cà Mau có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn, nhưng vào các ngày cuối tuần và lễ thường khá đông khách. Nhất là trong những ngày trời thu đẹp đẽ và mùa nước nổi ở miền Tây này cuốn hút du khách đến nhiều hơn. Đường Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiền, Ngô Quyền… là những con đường thuộc khu trung tâm thành phố Cà Mau, các bạn căn cứ vào đó để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển.

II. Đi đâu?

Cà Mau có nhiều điểm tham quan du lịch thu hút du khách, nhưng thường các điểm đều xa trung tâm thành phố. Vì vậy, nếu không biết để lên lịch cụ thể cho từng địa điểm, bạn sẽ mất thời gian di chuyển, tốn thêm tiền và phí sức đấy. Bạn hãy tham khảo các điểm đến dưới đây cho 2 ngày du lịch Cà Mau rồi sắp xếp cung đường cho tiện nhé.

1. Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc thuộc xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Để đến hòn Đá Bạc, bạn có thể đi bằng đường thủy và cả đường bộ. Hướng đi hòn Đá Bạc cũng là hướng đi về phía rừng U Minh Hạ. Thế nên, bạn hãy bắt đầu một ngày tham quan khám phá từ điểm hòn Đá Bạc sau đó di chuyển tới rừng U Minh Hạ.

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc là một hòn đảo nhỏ, nằm sát bờ và được nối với bờ bằng một cây cầu dài. Nơi đây còn rất hoang sơ với vô số những viên đá xếp chồng lên nhau, tạo thành những hình thù hết sức độc đáo như sân tiên, giếng nước tiên, bàn chân tiên, bàn tay tiên…

Hòn Đá Bạc

Đến hòn Đá Bạc, ngoài việc tham quan đảo, dạo chơi với thiên nhiên, bạn còn được tham gia câu cá hoặc xem người dân lưới cá ngay giờ bờ. Trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuộc sống lao động của con người càng làm cho bức tranh phong cảnh thêm sinh động.

2. Rừng U Minh Hạ

Vườn quốc gia U Minh Hạ nằm trên địa bàn các xã Khánh Lâm, Khánh An, Khánh Bình Tây Bắc và Trần Hợi của hai huyện U Minh và Trần Văn Thời. Hầu như đi du lịch Cà Mau vị khách nào cũng  mong muốn được đến rừng U Minh mà mình đã từng xem trên phim ảnh rất nhiều lần.

Rừng U Minh Hạ
Thưởng thức bữa ăn đậm chất Nam bộ trong rừng U Minh Hạ cũng là cảm giác khó quên với mọi du khách khi đến đây. Nào cá lóc nướng chui cuốn bánh tráng; lẩu mắm ăn với rau choại, đọt xoài, rau đắng đất, rau tàu bay; gỏi nhộng ong… khiến bạn dù đã no nê vẫn cứ muốn ăn tiếp.

3. Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, vị trí này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc ta. Để đến được Đất Mũi, bạn có thể ra bên tàu cao tốc ở phường 7, thành phố Cà Mau, mua vé tàu đi thẳng ra Rạch Tàu. Trên đường sông nước, bạn có cơ hội quan sát cuộc sống của người dân miền sông nước, được ngắm những bãi dừa nước ven bờ, những cây sú, cây vẹt vươn mình lên mặt nước…

Đất Mũi Cà Mau
Thời gian đi ra Đất Mũi khoảng 3 tiếng một lượt, vì vậy, từ thành phố Cà Mau, bạn nên xuất phát vào buổi sáng sớm. Tàu sẽ dừng lại tại chợ Đất Mũi, cách mốc tọa độ Đất Mũi khoảng  3-4km. Trước khi xuống tàu, bạn nên hỏi chuyến cuối cùng của tàu cao tốc về lại thành phố xuất phát lúc mấy giờ để khỏi lỡ chuyến. Từ chợ, bạn thuê xe ôm cho cả chặng đi và về khoảng 50 ngàn đồng. Các bác tài xế sẽ chờ bạn vui chơi, ăn uống rồi chở bạn quay trở lại bến tàu.
Đến Đất Mũi, ngoài việc chụp ảnh tại mũi tàu, mốc tọa độ, bạn có thể leo lên tháp quan sát để ngắm dải đất tận cùng của Tổ quốc. Sau khi đã thỏa thuê với cảnh với những tấm ảnh độc đáo, bạn hãy lên nhà hàng thủy tạ trên mặt biển thưởng thức những món ngon của Cà Mau như cua rang muối, rùa rang muối, chả trứng mực, vọp nướng chấm muối tiêu… Những món ngon sẽ khiến chuyến đi càng thú vị.

Một số địa điểm khác

Với 3 điểm du lịch Cà Mau ở trên, nếu thời gian đi Cà Mau của bạn kéo dài hơn hai ngày, bạn có thể đến sân chim Ngọc Hiển thuộc huyện Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau. Sân chim Ngọc Hiển là điểm du lịch sinh thái, là nơi bạn có thể ngắm các loại chim cò trong môi trường sinh thái tự nhiên.

Hòn Khoai

Đảo hòn Khoai cũng là điểm du lịch hấp dẫn ở Cà Mau. Cụm đảo hòn Khoai có cảnh đẹp hoang sơ với những bãi đá rất đẹp, có đồi và rừng với nhiều loại gỗ quý, động thực vật phong phú, phong cảnh thiên nhiên hoang dã lôi cuốn…
Mách nhỏ

1. Tại thành phố Cà Mau, bạn nên tìm thưởng thức món cá thòi lòi tươi nướng muối ớt ở những quán bán hải sản. Món ăn này rất ngon, thịt cá dai và ngọt, thơm, rất hấp dẫn.

2. Một số món bạn nên mua ở Cà Mau về làm quà cho người thân và bạn bè là tôm khô, khô cá bổi, mật ong rừng U Minh, khô cá thòi lòi. Cua Cà Mau nổi tiếng ngon, nếu muốn mua sống, bạn vẫn có thể mua cua mang về. Bạn nói mang đi xa, người bán sẽ bỏ cua vào thùng nhỏ, có lớp mùn cưa rồi đậy khăn mỏng thấm nước, khi về tới thành phố cua vẫn sống, nấu ăn vẫn rất ngon.

Với những chia sẻ này, bạn đã có thêm thông tin về du lịch bụi Cà Mau rồi đấy. Du lịch Cà Mau giờ rất dễ dàng, rất hấp dẫn phải không các bạn. Đừng chần chừ nữa nhé, hãy lên đường thôi!

Nguồn: dulichcamau.info

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *