Changi Singapore tiếp tục là sân bay tốt nhất thế giới

Sân bay của Singapore ghi kỷ lục với 6 năm liên tiếp nhận giải tốt nhất thế giới của hệ thống Skytrax.

Năm thứ sáu liên tục, sân bay Changi được khách du lịch bình chọn là Sân bay Tốt nhất Thế giới trong hệ thống giải thưởng Skytrax World Airport Awards 2018, Today Online đưa tin.

TGĐ Changi Airport Group Lee Seow Hiang (phải) nhận bằng ghi nhận từ ông Edward Plaisted, TGĐ Skytrax. Ảnh: Changi Airport.

TGĐ Changi Airport Group Lee Seow Hiang (phải) nhận bằng ghi nhận từ ông Edward Plaisted, TGĐ Skytrax. Ảnh: Changi Airport.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của hệ thống giải thưởng này có một sân bay giành được danh hiệu trong 6 năm liên tiếp. Sân bay Quốc tế Incheon của Hàn Quốc ở vị trí thứ hai, còn Sân bay Quốc tế Tokyo (Haneda) của Nhật Bản về ba.

Giải thưởng Sân bay thế giới (World Airport Awards) dựa trên 13,74 triệu bảng hỏi khảo sát của các hành khách từ hơn 100 quốc tịch. Cuộc khảo sát diễn ra từ tháng 8/2017 đến tháng 2/2018.

Bên cạnh đông đảo số người tham gia khảo sát, giải thưởng còn phủ rộng về số lượng đánh giá: 500 sân bay trên toàn cầu. Các trải nghiệm của du khách về dịch vụ sân bay như nghiệp vụ check-in, đến, chuyển tiếp, mua sắm, an ninh và xuất nhập cảnh đều là các tiêu chí cấu thành bảng hỏi.

Mới đây, sân bay Changi cũng vừa nhận giải thưởng Sân bay có tiện nghi giải trí tốt nhất tại sự kiện triển lãm ở Stockholm, Thụy Điển.

Tổng giám đốc Changi Airport Group Lee Seow Hiang nói: “Đó là một vinh dự rất lớn khi được Skytrax trao giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới trong 6 năm liên tục. Đây được xem là ghi nhận đáng kể cũng như thúc đẩy chúng tôi tiếp tục nâng cao các trải nghiệm của hành khách khi sử dụng dịch vụ tại sân bay Changi”.

Nguồn: vnexpress.net