ATADI thử nghiệm siêu tính năng đảm bảo hành khách chọn được chuyến bay không bị delay

Một tính năng chưa từng có trong ngành hàng không dân dụng, một tính năng do đội ngũ lập trình viên của ATADI phát triển. Đó chính là tính năng cho phép hành khách chọn mua được chuyến bay đảm bảo khởi hành đúng giờ, giảm thiểu khả năng hoãn chuyến với độ chính xác lên đến 95%.

Chuyến bay bị hoãn, hủy luôn là vấn đề nhức nhối đối với cả hành khách cũng như hãng hàng không. Mỗi lần chuyến bay bị hoãn là một lần hành khách mang thêm bực tức trong người. Và điều đó cũng đã dẫn đến nhiều trường hợp bạo lực giữa hành khách và nhân viên của hãng hàng không, gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Vì công việc cá nhân, ai cũng muốn chuyến bay của mình không bị delay, nhưng không ai biết được làm cách nào để chọn được chuyến bay khởi hành đúng giờ. Gần như là không có cách nào để chuyến bay của mình không bị delay cả, mọi người chỉ kỳ vọng vào sự may mắn. Băn khoăn trăn trở với nỗi khổ đó, đội ngũ kỹ sư gồm những Tiến sĩ, Thạc sĩ ngành hàng không của ATADI đã tạo ra một tính năng mới dựa vào trí tuệ nhân tạo do chính ATADI phát triển, để chọn lọc ra những chuyến bay đảm bảo khởi hành đúng giờ với độ chính xác lên đến 95%.

Vì sao tôi có thể tin tưởng vào tính năng này?

ATADI đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu các chuyến bay trong quá khứ, và đưa ra các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian khởi hành của chuyến bay. Từ những chuyến đã khởi hành đúng thời gian khởi hành dự kiến (+- 30 phút), ATADI tiếp tục chọn ra những yếu tố chắc chắn ảnh hưởng đến thời gian khởi hành, từ đó dự báo khả năng một chuyến bay có thể cất cánh đúng giờ hay không.

Chắc chắn rồi, không chỉ dựa vào dữ liệu này mà ATADI có thể đưa ra kết luận lập tức được. ATADI cũng làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không và nhiều nghiên cứu khoa học phức tạp khác liên quan đến việc sắp xếp, điều phối chuyến bay.

Khi có được danh sách các chuyến bay đủ dữ liệu để phân tích, ATADI tiến hành kiểm nghiệm liên tục trong nhiều tháng liền, và kết quả chỉ ra rằng 95 trên 100 chuyến bay được dự báo bay đúng giờ đã khởi hành đúng thời gian dự kiến (95%).

Lưu ý: Những “chuyến bay thông thường” là những chuyến bay chưa có đủ dữ liệu để kết luận chuyến bay sẽ khởi hành đúng giờ hay không. Đây hoàn toàn không phải là những chuyến bay khởi hành không đúng giờ đâu, ATADI xin lưu ý để cả nhà không bị hiểu nhầm nhé.

Hy vọng với tính năng mới này, ATADI sẽ giúp bà con mình di chuyển thuận tiện hơn, có thể sắp xếp được thời gian một cách tốt hơn, và hơn hết là không phải chịu cảnh ngồi chờ hàng giờ đồng hồ ở sân bay do hàng không hoãn chuyến.

– Team ATADI –