7 lý do biến Phú Quốc thành điểm đến vàng của Đông Nam Á

Theo các chuyên gia du lịch và khách sạn, Phú Quốc hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành thành điểm đến hàng đầu được mong đợi ở Đông Nam Á.

Hiện Phú Quốc đang được “tiếp sức” bởi các nhà đầu tư lớn như Vingroup hay Sun Group với các đại dự án ngàn tỷ.

1. Vị trí lý tưởng

Phú Quốc nằm ở vị trí trung tâm Đông Nam Á và chỉ mất 1-2 giờ bay là đến các trung tâm du lịch lớn của khu vực như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, TP.HCM, Hà Nội…

Phú Quốc đã khai trương sân bay quốc tế mới và chuẩn bị mở rộng để có thể đón 4 triệu lượt khách/năm vào năm 2017. Ngoài các đường bay trong nước từ Hà Nội và TP.HCM do Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific khai thác, các hãng hàng không quốc tế cũng đang xúc tiến đường bay đến Phú Quốc từ những thị trường du lịch trọng điểm như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc.

Đây là một trong những yếu tố quyết định để du lịch Phú Quốc tiếp tục bùng nổ.

2. Thiên nhiên ưu đãi

Nhiệt độ Phú Quốc duy trì trung bình 27 độ C là điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch quanh năm.

Phú Quốc hầu như không có bão, và không chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông bắc như các tỉnh miền Trung. Vì thế, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách. Điều đó lý giải tại sao công suất phòng khách sạn ở Phú Quốc luôn duy trì ở mức cao nhất cả nước.

143049baoxaydung_bai-bien-phu-quoc_4

Phú Quốc có đường bờ biển dài 150km, 99 ngọn núi và 62% diện tích là rừng nguyên sinh cùng những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam như Bãi Trường, Bãi Dài, Bãi Sao và Bãi Khem.

Không giống với một số địa danh quen thuộc đã phát triển gần ngưỡng bão hòa, Phú Quốc như “nàng công chúa” mới được đánh thức nên dư địa phát triển và bùng nổ rất lớn.

3. Sản phẩm du lịch đa dạng

Phú Quốc có đầy đủ các điều kiện để phát triển các sản phẩm du lịch biển như: câu cá, lặn biển, tham quan các đảo, khám phá rừng nguyên sinh…

duanhonthom1-1441358022131
Sungroup đang triển khai dự án đang Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại Phú Quốc.

Các nhà đầu tư lớn đang xúc tiến thực nhiện nhiều dự án mang lại các sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam như: vườn thú Vinpearl Safari rộng hơn 500ha sẽ đưa vào hoạt động đầu năm tới, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm… Khu nghỉ dưỡng có casino, khu công viên giải trí phức hợp… sẽ là những điểm nhấn, tăng sức hút của Phú Quốc đối với khách du lịch.

4. Ưu đãi đặc biệt từ Chính phủ

Phú Quốc là địa danh du lịch duy nhất tại Việt Nam mà khách du lịch quốc tế được miễn visa trong vòng 30 ngày.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đầu tư vào Phú Quốc được hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% thay vì 28%, thuế thu nhập cá nhân được giảm 50%, miễn thuế VAT tại sân bay…

Với mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực, Chính phủ đã dành nguồn vốn ngân sách lớn để đầu tư hạ tầng. Cụ thể, dự án mở rộng sân bay Phú Quốc hơn 3.000 tỷ đồng, hơn 5.800 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường giao thông, đầu tư 2.400 tỷ đồng cho hệ thống cáp điện ngầm từ đất liền ra đảo và hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng cảng hành khách quốc tế…

Nhiều chuyên gia nhận định, Phú Quốc đang có những nền tảng cần thiết để sớm trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của cả nước.

5. Lượng khách du lịch tăng nhanh chóng mặt

Theo Tổng Cục Du lịch, nếu như năm 2013 lượng khách đến Phú Quốc khoảng 400.000 người thì tới năm 2014, lượng khách đến Phú Quốc là 600.000 người và chỉ trong 9 tháng đầu năm nay đã có 1,2 triệu khách tới đây.

Theo Tổng Cục Du lịch, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2015 đã có 1,2 triệu khách tới Phú Quốc.
Theo Tổng Cục Du lịch, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2015 đã có 1,2 triệu khách tới Phú Quốc.

Trong ba năm qua, Phú Quốc chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của dòng khách. Các chuyên gia dự đoán, dòng khách này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ nhanh và mạnh hơn nữa, nhất là khi những dự án tạo điểm nhấn cho du lịch Phú Quốc đi vào hoạt động.

6. Dòng vốn đầu tư khủng

Đã có hơn 200 dự án đăng ký đầu tư tại Phú Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 8 tỷ USD, tính đến cuối quý 3 năm nay. Đặc biệt, tới thời điểm này Phú Quốc đã đón nhận nhiều nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group…

Nguồn vốn đầu tư “khủng”, sự chuyên nghiệp trong thực hiện và quản lý dự án của những nhà đầu tư này đang góp phần thay đổi diện mạo của Đảo Ngọc.

Nguồn vốn đầu tư “khủng”, sự chuyên nghiệp trong thực hiện và quản lý dự án của những nhà đầu tư này đang góp phần thay đổi diện mạo của Đảo Ngọc.
Nguồn vốn đầu tư “khủng”, sự chuyên nghiệp trong thực hiện và quản lý dự án của những nhà đầu tư này đang góp phần thay đổi diện mạo của Đảo Ngọc.

Sau Vingroup, sự xuất hiện của Sun Group – thương hiệu đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí được kỳ vọng sẽ ghi danh Phú Quốc vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới.

Sun Group đã để lại dấu ấn với hàng loạt các công trình được thế giới vinh danh như InterContinental Đà Nẵng Sun Penninsula Resort – “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 2014” do World Travel Awards trao tặng, Premier Village Đà Nẵng Resort được ví như “Tuyệt tác bên bãi biển đẹp nhất hành tinh”, Bà Nà Hills nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới…

Tại Phú Quốc, Sun Group sẽ triển khai hàng loạt các khu nghỉ dưỡng như The Sebel Phú Quốc, Premier Village Phú Quốc Resort, JW.Marriott và The Ritz-Carlton…

7. Điểm đến của các thương hiệu danh tiếng quốc tế

Các tập đoàn đầu tư, quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế như JW.Marriott , AccorHotels, IHG,… đã có mặt ở Phú Quốc. Thương hiện khách sạn sang trọng nhất thế giới, The Ritz – Carlton sẽ được Sun Group đưa về Đảo Ngọc.

Với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế cùng mạng lưới khách hàng, hệ thống tiếp thị trên toàn cầu, các tập đoàn này sẽ góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Phú Quốc trên thị trường du lịch quốc tế.

                                                                                                     (Nguồn: giaoduc.net)

Nếu muốn có một chuyến giải nhiệt mùa hè ở biển xanh và cát trắng mịn, kết hợp với những địa điểm du lịch nổi tiếng, mua cho mình những món đặc sản thơm ngon thì hãy dành thời gian để chọn lựa Phú Quốc nhé! Cùng ATADI SĂN VÉ RẺ du lịch thiên đường nào!

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Hà Nội đến Phú Quốc

Từ Tp.HCM đến Phú Quốc

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *