5 sai lầm cần tránh khi đi du lịch

Không mua bảo hiểm du lịch là một trong những sai lầm khi đi du lịch.

 

5 sai lầm cần tránh khi đi du lịch - Ảnh 1.

Ảnh: thejournal

1. Không mua bảo hiểm du lịch

Mua bảo hiểm là điều mà rất nhiều người không thực hiện vì họ nghĩ là không cần thiết. Việc chi thêm tiền, nhất là khi thực hiện các chuyến đi theo kiểu low-cost (chi phí thấp) khiến họ không muốn mua bảo hiểm. Nhưng trên thực tế, một tai nạn không đáng có có thể phá hỏng một chuyến du lịch tưởng như vô cùng hoàn hảo. Việc mua bảo hiểm du lịch do đó là rất cần.

2. Làm “nô lệ” smartphone

Hãy hưởng thụ những khoảnh khắc không cần smartphone. Không nhất thiết cần phải cứ vài giây lại giơ điện thoại lên. Nỗi ám ảnh phải có bức ảnh đẹp hay selfie hoàn hảo trong chuyến đi có thể tạo ra những căng thẳng không cần thiết. Hãy xa chiếc máy ảnh hoặc smartphone để thả lỏng bản thân, dùng mọi giác quan hưởng thụ những giây phút tuyệt vời.

3. Lười đi bộ

Nếu bạn đã có trong tay một lộ trình du lịch gồm những điểm cần phải đi thì điều tốt nhất nên làm là chuẩn bị kỹ càng các thông tin và rồi đến đó bằng cách đi bộ.

Đương nhiên, đối với các điểm đến quá xa, có thể tới bằng phương tiện công cộng hoặc taxi, nhưng để khám phá những ngóc ngách nhỏ nhặt và chi tiết nhất, hãy thử đi bộ như một cách tập thể dục nếu có thể, đừng lười.

4 .Vừa đi nghỉ vừa làm việc

Những deadline, những cuộc họp, các thông tin phức tạp cần xử lí… là những thứ sẽ phá hỏng kỳ nghỉ của chúng ta, nếu chúng ta không biết cách cân bằng công việc và kỳ nghỉ.

Chúng ta vẫn có thể để mắt tới công việc đang tới hạn cần xử lý, nhưng chú ý làm sao để không vì nó mà bị stress, ảnh hưởng đến người thân hoặc bạn bè đang đi cùng chuyến với bạn.

5. Transit quá nhiều

Để tiết kiệm tiền, nhiều người sẵn sàng đặt các hành trình bay dài, với không ít điểm transit (điểm trung chuyển).

Điều này khiến cho chuyến bay dài hơn, làm ta mệt mỏi hơn và có thể ảnh hưởng đến chuyến đi tổng thể vì khá nhiều thời gian của ta trôi qua trên máy bay hoặc ngồi chờ làm lãng phí thời gian ở các sân bay.

Nguồn: tuoitre.vn