5 bí mật giúp các hãng hàng không giá rẻ có thể bán vé 0 đồng

(Bài viết nằm trong chuyên mục: Tất tần tật về vé 0 đồng)

Từ khi Vietjet Air gia nhập các hãng hàng không Việt Nam thì số lượng vé rẻ đặc biệt là vé 0 đồng thì có rất nhiều bạn thắc mắc tính thực tế của các chương trình giá rẻ này. Những câu hỏi thường gặp là “Làm sao các hãng có thể bán được vé 0 đồng?”, “Bán thế thì lỗ à, ai lại làm thế?” …. Thật ra các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào các chương trình khuyến mãi của hãng và trong chuyên mục bài viết lần này ATADI sẽ giải thích cho các bạn 1 số nguyên nhân giúp cho các hãng có thể bán được vé rẻ nhé. 

 

1. Chỉ có 1 loại ghế ngồi trên máy bay và nó chật hơn

Với Airbus 320 sử dụng trong hàng không truyền thống thường phục vụ 150 khách thì các hãng hàng không giá rẻ có thể cho phép chỗ ngồi lên tới 180 khách (do các hãng này thường chỉ tập trung bay vào các chặng ngắn < 3 giờ bay và không nối chuyến, nên không mang loại quá nhiều phiền toái cho hành khách khi ở trên máy bay). Như vậy có thể dễ dàng tăng doanh thu bán trên mỗi chuyến bay, đơn giản và hiệu quả.

S2

 

2. Thời gian đỗ tại sân bay nhanh hơn

Thời gian đỗ tại sân bay càng ít thì hãng càng đỡ mất phí. Do đó các bạn có thể thấy các hãng hàng không mới thường ưu tiên mua máy bay mới để giảm thời gian bảo trì trước cất cánh và sau hạ cánh.

3. Chỉ sử dụng 1 loại máy bay nhỏ của 1 hãng sản xuất

Điều này giúp giảm thiểu các chi phí về vận hành, bảo trì và đào tạo các tổ tiếp viên phi công để rút ngắn quá trình đào tạo nhằm tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, các hãng cũng ưu tiên sử dụng các loại máy bay nhỏ để có thể sử dụng các sân bay phụ giúp giảm giá thành vận hành rất nhiều.

S3

4. Tăng số lượng vé bán online

Ngoài ra để giảm chi phí vận hành là việc bán vé qua mạng nhờ tiết kiệm chi phí duy trì phòng vé/nhân viên bán vé.

5. Tối ưu biên chế nhân viên

Các hãng hàng không giá rẻ cũng tiết kiệm chi phí bằng cách đa nhiệm hóa các nhân viên phục vụ tại cảng hàng không (nhân viên chuyển hành lý ký gửi, điều chỉnh thang lên xuống máy bay…). Thông thường 1 nhân viên của hãng hàng không giá rẻ phải làm gấp 1,5 số lượng công việc thông thường. Nhưng bên cạnh đó thì các hãng hàng không vẫn phải đáp ứng đủ các yêu cầu về phục vụ và an toàn hành khách trên máy bay như số lượng phi công và tiếp viên thì không hề được cắt giảm

S4

 

Như vậy là các bạn có thể hoàn toàn an tâm vào các chương trình khuyến mãi này của các hãng nhé. Đặc biệt là sắp tới ATADI sẽ triển khai thêm tính năng đặc biệt giúp các bạn sở hữu vé rẻ 1 cách dễ dàng nhất. Mọi người chú ý đón xem nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *