4 điều lý thú khi du lịch ‘bỏ quên’ đồ công nghệ

Khám phá ra nhiều khả năng tiềm ẩn, cơ hội kết bạn hay không bị làm phiền bởi công việc là những lợi ích mà việc này đem lại.

Ngày nay, các thiết bị công nghệ luôn là vật bất ly thân với bất kỳ phượt thủ nào. Bạn tra bản đồ, đặt khách sạn, tìm địa chỉ ăn chơi, gọi điện thoại cầu cứu khi cần, nghe nhạc trên xe, chụp ảnh, đăng lên Facebook để check in… theo từng bước chân du lịch.

Thế nhưng, thử tưởng tượng một ngày lên đường mà thiếu vắng điện thoại, máy nghe nhạc, iPad hay laptop, bạn sẽ có những bài học thực sự có giá trị chưa từng nhận ra.

Khám phá ra mình có khả năng sinh tồn không tệ

Khi đi du lịch tự túc, việc vỡ kế hoạch xảy ra liên miên. Mọi chuyện hiếm khi giống như những gì bạn vạch ra từ ở nhà. Lạc đường, mất giấy tờ, mất tiền, mất đồ, rắc rối với khách sạn, địa điểm tham quan đóng cửa đột ngột hay thay đổi giờ tham quan, thẻ tàu điện hay xe bus đột nhiên bị lỗi. Trong những hoàn cảnh này, nếu mang theo các thiết bị điện tử, bạn có thể tra cứu nhanh chóng những thông tin cần thiết hay gọi điện nhờ giúp đỡ.

Trong trường hợp “tay không bắt giặc”, bạn buộc phải xoay xở, vận dụng trí nhớ, khả năng giao tiếp, óc quan sát, tư duy định hướng để giải quyết những tình huống oái oăm này. Bạn sẽ phát hiện ra rằng, mình có khả năng sinh tồn cũng không tệ trong những hoàn cảnh cấp bách. Việc này sẽ cho bạn rất nhiều kinh nghiệm trong chuyến du lịch tiếp sau hay ngay cả trong cuộc sống.

blog.atadi.vn

Cơ hội kết bạn nhiều hơn

Bạn nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể sống ổn với những người bạn thân thiết từ lâu, hay qua mạng xã hội. Điều này không sai, tuy nhiên, nếu chỉ bó hẹp trong những mối quan hệ đó, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội kết bạn tuyệt vời trên đường phượt.

blog.atadi.vn

Hãy thử cố tình để quên điện thoại ở nhà một ngày, bạn sẽ có cơ hội quan sát người dân địa phương nhiều hơn, bắt chuyện với những người ngồi chung một chuyến tàu điện ngầm. Bạn sẽ nhận ra rằng nụ cười với một người lạ thực sự có thể đem lại những điều kỳ diệu mà trước đây, khi dính lấy điện thoại, iPad bạn chưa bao giờ biết tới.

Nếu may mắn quen với một người cùng chung sở thích du lịch với mình thì thật tuyệt vời. Nhiều phượt thủ công nhận rằng, tình bạn dọc đường “đi bụi” thường rất thú vị và đầy cảm hứng. Bạn có bao giờ nghĩ rằng nửa kia của mình chỉ ở ngay sau lưng, chỉ cần bạn bỏ cái điện thoại xuống là có thể thấy được.

Tận hưởng, khám phá một cách tối đa

Có một thói quen mà đa số chúng ta mắc phải, đó là chụp hình tự sướng và check in liên tục trên đường di chuyển. Bạn nghĩ rằng việc làm này sẽ lưu giữ cho mình nhiều kỷ niệm, nhiều hình ảnh gợi nhắc sau khi về nhà; ngoài ra còn có thể khoe với bạn bè ở nhà.

Halong-pelican-4-star_3_1

Nhưng dường như bạn quên mất rằng mục đích chính của việc du lịch chính là khám phá và hưởng thụ. Cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ và đẹp đẽ hơn rất nhiều những gì được bó hẹp trong khuôn hình bạn chụp được. Tiếng chim hót, ánh bình minh, không khí dễ chịu, tâm trạng thanh thản thư thái là những thứ mà bạn không thể mang về. Vì thế, đừng có đi một bước lại chụp hình một lần, hãy tạm cất điện thoại vào túi và cảm nhận cảnh sắc tuyệt vời bên ngoài

Không bị làm phiền bởi công việc

Nhiều người nghĩ rằng mang theo máy tính, iPad có thể giúp bạn giải quyết tiếp các công việc ở nhà trong thời gian đi chơi. Tuy nhiên, trừ những tình huống quá bức thiết, còn không, bạn nên để toàn bộ công việc ở nhà để không bị làm phiền hay lăn tăn, áy náy vì công việc, hãy nhớ bạn đang bị trừ phép và số ngày đó dùng để nghỉ ngơi.

(Nguồn: ngoisao.net)

Bạn thấy sao nếu bạn quên những đồ công nghệ trong những ngày du lịch. Tưởng như là một bất tiện rất lớn nhưng ngờ đâu lại là một bài học quý giá thì sao. ATADI khuyên bạn hãy thử trải nghiệm một lần nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

5 điều tranh thủ làm khi đi du lịch

24 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến đi du lịch

Bí kíp ít tiền vẫn đi du lịch khắp thế giới

Tiện ích trong tầm tay

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *