Những lý do cần đem đồ ăn riêng khi đi máy bay

Thưở xưa đi tàu người ta mang theo cơm nắm để ăn dọc đường. Thời nay đi máy bay, liệu có cần mang theo đồ ăn riêng không?

1. Chuyến bay không phục vụ đồ ăn

Một số chuyến bay của các hãng hàng không truyền thống chỉ phục vụ nước lọc trên những chặng bay ngắn dưới 1 tiếng đồng hồ mà bạn thì cần ăn một chút gì đó trên máy bay trước khi hạ cánh, để không bị đói trong các hoạt động sau chuyến bay. Vả lại, khi chuyến bay quá sớm và bạn lại ra sân bay trễ thì chuyện không có thời gian ăn ở sân bay hay ăn trước ở nhà là chuyện dễ hiểu. Còn đối với những chuyến bay của các hãng giá rẻ, hãy lưu ý xem quy định của họ có cho bạn đem đồ ăn riêng lên máy bay và ăn uống trên đó không nhé. Nhiều hãng giá rẻ đưa ra quy định này để buộc bạn phải mua đồ ăn của họ.

2. Bữa ăn trên máy bay không hợp khẩu vị

Có những người không bao giờ có thể nuốt nổi đồ ăn trên máy bay dù nó có ngon đến đâu. Hoặc cũng có thể bạn đã đi quen một tuyến đường và biết rằng đồ ăn trên tuyến đó đậm chất địa phương (Hồi giáo, Ấn Độ) hoặc dở tệ (có những hãng và những chặng bay luôn phục vụ bánh mì kẹp chả khô khốc), đồ ăn mang theo sẽ cứu bạn. Ít nhất bạn được ăn những thứ mình thích và mình muốn.

blog.atadi.vn
Đồ ăn của hãng hàng không Air Canada

3. Đồ ăn sân bay đắt đỏ và dở tệ

Chúng ta vẫn thường than phiền đồ ăn ở sân bay đắt đỏ hơn bên ngoài. Ở nhiều sân bay, thức ăn còn dở tệ nữa. Vì vậy đem theo đồ ăn riêng vừa rẻ vừa hợp khẩu vị.

blog.atadi.vn

4. Thời gian quá cảnh dài

Khi phải quá cảnh ở các sân bay nước ngoài trong thời gian dài mà đồ ăn ở đó không phù hợp hoặc bạn ngại trả tiền cho những món ăn đắt đỏ, hãy đem theo đồ ăn riêng.

20150210-dung-may-bay-khong-nguoi-lai-phuc-vu-trong-nha-hang-1

5. Chuyến bay bị hoãn

Trong trường hợp hoãn chuyến, hãng có thể cung cấp đồ ăn và nước uống cho bạn hoặc cũng có thể không. Đồ ăn mang theo sẽ là chiếc phao cứu sinh cho bạn. Bạn cần có chút gì đó nhấm nháp cho đỡ đói và mệt.

Tuy nhiên, phải chuẩn bị như thế nào cho những bữa ăn nhẹ khi đi máy bay mà không quá bất tiện trong việc xách theo? Bạn nên lưu ý một số điều sau khi đem đồ ăn vào sân bay hoặc lên máy bay:

  • Quy định an ninh của sân bay hoặc các hãng hàng không không cho bạn mang chất lỏng quá 100ml vào khu vực cách ly hoặc lên máy bay. Bạn có thể mua nước bên trong khu vực cách ly. Trên máy bay, tiếp viên thường phục vụ nước nên bạn không phải lo. Nếu đi hàng không giá rẻ thì đành phải mua nước rồi.
  • Không nên mang đồ ăn nặng mùi để tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Đồ ăn nhẹ bạn có thể mang theo là bánh mì, bơ mứt dạng vỉ nhỏ, bánh ngọt đóng gói, kẹo hay thậm chí là những cục phô mai nhỏ.
  • Bạn cũng có thể cắt nhỏ trái cây cho vào hộp nhựa đem theo, bổ sung thực phẩm tươi và giàu vitamin.
  • Bạn nên mua những hộp nhựa và hộp giấy để cho đồ ăn vào, vừa gọn gàng, vừa vệ sinh.

SONY DSC

Với những chia sẻ trên, ATADI mong rằng bạn sẽ có sự lựa chọn riêng hữu ich cho mình!

(Nguồn: travip.me)

Có thể bạn quan tâm:

Lần đầu đi máy bay cần lưu ý những gì?

Những điều cần biết khi đi máy bay

Những vật dụng không được phép mang lên máy bay

Cách tìm chỗ ngồi an toàn trên máy bay

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *