Nhân viên hàng không ném giấy tờ tùy thân của hành khách

Ngày hôm nay, trên một số diễn đàn mạng xôn xao câu chuyện một hành khách trong quá trình làm thủ tục check in đã bị nhân viên hàng không ném giấy tờ tùy thân xuống đất.

Theo đó, trên trang cá nhân, facebook có nickname N.T. đăng tải status phản ánh việc mình bị nhân viên làm thủ tục check in của hãng hàng không Vietjet Air ném giấy tờ tùy thân xuống đất. N.T kể lại sự việc trên facebook: “Đây là toàn bộ hình ảnh mà nhân viên hãng hàng không Vietjet Air đã có thái độ hành xử với gia đình chúng tôi, gồm có 4 trẻ em và 1 người già gần 80 tuổi đi cùng 2 người lớn. Gia đình tôi có xin dồn toàn bộ hành lý xách tay của 3 đứa trẻ nhỏ nhưng cô nhân viên này không những không cho mà còn ném 4 quyển hộ chiếu xuống dưới đất. Khi tôi đưa điện thoại lên chụp cô ta còn có vẻ thách thức như vậy…”.

blog.atadi.vn
Hình ảnh nhân viên làm thủ tục check in ném giấy tờ của hành khách gây xôn xao. Ảnh: N.T

Ngay sau khi những chia sẻ trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trên một số diễn đàn, mạng xã hội. Theo đó, hành khách trên là Nguyễn Thị Vân A. (ở Hà Nội) làm thủ tục trên chuyến bay VJ 193 Hà Nội đi Sài Gòn lúc hơn 22h tối ngày 17/6.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 19/6, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc này.

Theo vị đại diện của hãng, sự việc xảy ra tối ngày 17/6, tại quầy 107 do nhân viên dịch vụ HGS (đơn vị dịch vụ mặt đất) làm thủ tục check in cho hành khách.

blog.atadi.vn
Biên bản làm việc giữa nhân viên và hãng hàng không Vietjet.

Tuy nhiên, trong quá trình khám cabin khác cho hành lý ký xách tay thì thủ tục viên Nguyễn Thị Thu S. (thuộc Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội HGS) là đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet có thông báo mỗi hành khách chỉ có tiêu chuẩn mang 7kg lên tàu bay nhưng thực tế một kiện hành lý xách tay của khách đã vượt đến 3kg. Thủ tục viên có thông báo cho khách vui lòng tách túi hành lý ra theo đủ số lượng nhưng khách không đồng ý và cho rằng thủ tục viên không chịu hỗ trợ do khách đi kèm với trẻ em.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, dù được nhân viên làm thủ tục check in hướng dẫn, tuy nhiên, hành khách và người nhà đã buông lời miệt thị với nhân viên và nặng nề hơn là có lời chửi tục tĩu.

“Không những thế, khách sau khi chửi đã vứt giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên S. Do không kiềm chế được, nhân viên S. có vứt trả lại giấy tờ của khách xuống đất. Sau đó, hành khách Vân A. đã trèo lên băng chuyền định tát nhân viên làm thủ tục thì người này tránh được. Sự việc được nhiều khách và đồng nghiệp can ngăn kịp thời”, vị đại diện hãng hàng không thuật lại.

Vị đại diện này cũng nêu rõ, sau đó, hành khách trên tiếp tục chửi bới và dùng điện thoại chụp hình.

“Nhận thấy tình hình căng thẳng, xác định sự việc khách có hành vi đánh nhân viên là sai nhưng nhân viên làm thủ tục không kiềm chế được vứt giấy tờ tùy thân xuống đất của hành khách cũng sai, đại diện của hãng sau đó đã xoa dịu hành khách. Phía sân bay cũng có gọi an ninh đến lập biên bản và hãng vẫn đang chờ biên bản đó”, vị đại diện này nêu rõ.

Ngay sau đó, hãng cũng tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, mời khách sang quầy khác để nhân viên khác làm thủ tục check in cho khách. Đơn vị này cũng yêu cầu đối tác HGS có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với vi phạm của nhân viên Nguyễn Thị Thu S.

“Chúng tôi cũng yêu cầu các đối tác của Vietjet tăng cường chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên trong ứng xử với hành khách để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Qua đây, hãng hàng không Vietjet thành thật cáo lỗi với hành khách Nguyễn Thị Vân A. và người thân đi cùng về thái độ ứng xử thiếu kiềm chế, vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp của nhân viên thủ tục Nguyễn Thị Thu S” – đại diện VietJet nói thêm.

Về phía HGS, lãnh đạo công ty khẳng định đã nhận được thông tin về vụ việc và tiến hành đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu S. để viết kiểm điểm. Đồng thời các bộ phận có trách nhiệm của HGS cũng đang tiến hành các bước xác minh đánh giá sự việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm, làm gương và nâng cao chất lượng dịch vụ.

(Nguồn: kenh14/tri thuc tre)

Có thể bạn quan tâm:

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Phải biết xấu hổ vì trộm trong nhà!

Mất cắp hành lý qua đường hàng không: “Chuẩn” sao vẫn lọt?

Vietjet mua thêm 6 máy bay A321

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *