MỸ – Hành khách ngồi ghế 13A ngả lưng khiến máy tính xách tay của nam hành khách ngồi sau bị bể màn hình.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Delta, từ thành phố Austin đến Los Angeles, Mỹ, vào cuối tháng 2. Pat Cassidy mở máy tính ra làm việc và để trên khay bàn ăn, nhưng người ngồi ghế trước đã ngả ghế, vô tình làm bể màn hình.
Pat sau đó đăng tải câu chuyện của mình lên trang cá nhân và khẳng định, máy tính của anh bị phá hủy cùng ảnh chụp làm bằng chứng. Màn hình máy tính chỉ hiện thị hình ảnh một nửa, nửa còn lại đen thui.
Pat cho biết phi hành đoàn khi đó cũng không giúp được gì cho anh. Tiếp viên chỉ nói với Pat rằng “người ngồi trước cần được ngả lưng ghế”. Thậm chí, tiếp viên còn hỏi người ngồi trước liệu anh ta có ổn không. “Như thể ghế của anh ta chưa từng phá hỏng máy tính của tôi”, Pat nói.
Người ngồi hàng ghế 13A đã ngả lưng ghế, khiến máy tính 16inch của Pat bị hỏng. Ảnh: Twitter. |
Sau khi phản ánh tới hãng bay, Pat được tặng một voucher trị giá 75 USD cùng 7.500 dặm bay. Hãng cũng gửi lời xin lỗi tới anh, nhưng khẳng định Pat không được bồi thường cho thiệt hại này.
Câu chuyện của Pat nhanh chóng được nhiều người quan tâm. Tính đến ngày 4/3, bài viết nhận được hơn 1.200 bình luận, hơn 5.400 lượt yêu thích. Mọi người tranh cãi quyết liệt về vấn đề: ai sai ai đúng. Một số người đứng về phía Pat và cho rằng, không nên ngả ghế khi ngồi máy bay. Nếu có ý định đó, tốt nhất nên hỏi ý kiến người ngồi sau. Jud Mackrill, một hành khách Mỹ, chia sẻ chuyện tương tự, cùng hình ảnh chiếc máy tính bị hư hỏng: “Người trước mặt ngả ghế, và chiếc MacBook Pro của tôi bị kẹt ở góc”.
Ed Bastian, giám đốc điều hành Delta từng bị chỉ trích khi nói rằng, ông không bao giờ ngả ghế nhưng cũng không phản đối người ngồi trước làm điều đó. Ngoài ra, ông cũng đưa ra lời khuyên khi ngả ghế, bạn nên để ý đến cảm xúc của người ngồi sau.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây chỉ là lỗi đáng tiếc, vì người ngồi trước không cố ý. Ngoài ra, ngả lưng ghế trên máy bay chỉ bị cấm lúc cất, hạ cánh và ăn uống. Họ chỉ trích Pat vì đây là lỗi của anh. “Tôi rất tiếc vì máy tính của bạn bị hỏng, nhưng đó là lỗi của bạn”, một người nói.
Bạn nghĩ sao về trường hợp này?
Nguồn: vnexpress.net