Tiếp viên tiết lộ 12 bí mật trên máy bay

Các tiếp viên hàng không luôn biết khi nào có hai hành khách “đi vệ sinh cùng nhau” trong toilet.

Dưới đây là những điều mà hành khách thường sẽ không được tiếp viên hàng không tiết lộ, theo Buzzfeed.

Máy bay sẽ chỉ được tổng vệ sinh mỗi tháng một lần. Sau mỗi chuyến bay, tiếp viên hoặc người dọn dẹp lên thu gom rác, nhưng chỉ là dọn qua.

Các tiếp viên luôn luôn biết khi nào có hai hành khách “đi vệ sinh cùng nhau” trong toilet.

Việc khách xin thêm một ly đồ uống ngay cả khi không phải giờ đẩy xe hàng trên máy bay cũng không khiến tiếp viên cảm thấy phiền. Ảnh: Alamy.

Việc khách xin thêm một ly đồ uống ngay cả khi không phải giờ đẩy xe hàng trên máy bay cũng không khiến tiếp viên cảm thấy phiền. Ảnh: Alamy.

Dù đã bay hàng trăm, thậm chí hàng nghìn giờ, tiếp viên vẫn không quen với tiếng trẻ con khóc trên máy bay – âm thanh này vẫn khiến họ cảm thấy khó chịu.

Tùy chế độ đãi ngộ của từng hãng, tiếp viên đôi khi vẫn được đi máy bay miễn phí.

Các phụ kiện phát cho hành khách như tai nghe, chăn… được sử dụng lại cho những hành khách chuyến tiếp theo.

Nước uống hay nước dùng để pha trà và cà phê trên máy bay được thay mới sau mỗi lần hạ cánh. Nhưng bình chứa nước thì không thường xuyên được vệ sinh. Đồ ăn thừa sau mỗi chuyến bay sẽ được giải quyết theo chính sách riêng, nhưng phần lớn đều bị vứt bỏ.

Tiếp viên tiết lộ 12 bí mật trên máy bay

Phần lớn tiếp viên cho rằng các bộ đồng phục khiến họ không thoải mái. Ảnh: Bloomberg.

Nếu hành khách say xỉn và cư xử đáng yêu, điều đó không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu họ gây mất trật tự, an ninh sân bay hoặc cảnh sát sẽ đợi sẵn ở điểm hạ cánh.

Hành khách không bị giới hạn về số lần yêu cầu đồ ăn nhẹ trên chuyến bay, nhưng mọi thứ phụ thuộc vào thái độ của họ.

Nam hay nữ tiếp viên đều phải trải qua các bài kiểm tra, khóa huấn luyện nghiêm ngặt như nhau và không ai được thiên vị.

Hành khách thường chỉ nhớ lấy hành lý đặt ở cabin trên đầu họ, và thường để quên hành lý để dưới ghế ngồi.

Khi khách gặp sự cố về sức khỏe trên máy bay, tiếp viên sẽ tìm kiếm người giúp đỡ qua hệ thống loa. Thường họ sẽ tìm những hành khách là bác sĩ có mặt trên chuyến bay. Nếu không tìm được người phù hợp, các tiếp viên sẽ tuân theo quy trình sơ cứu cơ bản. Trong trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng, máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay gần nhất.

Điều tuyệt vời nhất của nghề tiếp viên hàng không là được trả lương để đi khắp thế giới.

Nguồn: vnexpress.net