Nhiều nơi dừng đón khách

Sau Lý Sơn, một số đảo tạm ngừng đón khách để đề phòng Covid-19.

UBND TP Hải Phòng ngừng đón khách du lịch ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) kể từ ngày 10/3, nhằm kiểm soát và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Cùng ngày, đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) dừng đón khách tham quan cho đến khi có thông báo mới; đồng thời khuyến khích du khách đang ở đảo sớm trở về đất liền. Tuy nhiên, theo bà Phạm Thị Mỹ Hương, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, mọi hoạt động giao thương trên đảo vẫn diễn ra bình thường nhưng nếu không có việc thật sự cần thiết, người dân nên hạn chế vào đất liền.

Du khách ở Côn Đảo có thể sẽ phải trở lại đất liền. Ảnh: Tâm Linh 

Du khách ở Côn Đảo sẽ phải trở lại đất liền. Ảnh: Tiep Nguyen.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm ngừng hoạt động tham quan di tích, du lịch sinh thái tại huyện Côn Đảo, trong đó có khu vực Vườn Quốc gia. Khách phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước khi xuất phát đi Côn Đảo từ các bến cảng, sân bay… Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển nếu không cần thiết.

Trước đó, 9/3, Quảng Ngãi tạm ngừng đón khách nước ngoài ra đảo Lý Sơn. Theo ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đây là một trong những biện pháp để phòng ngừa Covid-19. Chính quyền địa phương khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền. Tỉnh sẽ thực hiện việc này cho đến khi dịch bệnh được khống chế.

Nhiều nơi dừng đón khách

Du khách rời đảo Lý Sơn và khai báo y tế sáng 9/3. Ảnh: Phạm Linh.

Tại Hà Nội, 2 du khách người Anh đi cùng chuyến bay VN54, trong đó có người dương tính nCoV, đã tới di tích Nhà tù Hỏa Lò. Do đó, từ 13h ngày 9/3, điểm tham quan này ngừng đón khách.

Trung tâm Hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng thông báo sẽ tạm dừng mọi hoạt động tham quan từ 10/3, nhằm phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguồn: vnexpress.net