Khách đến các điểm du lịch tăng mạnh

Lượng du khách tham quan vịnh Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Phú Quốc… đều tăng vào tuần qua.

Trong 3 ngày cuối tuần (29 – 31/5), có khoảng 6.000 lượt du khách đến huyện đảo Cô Tô tham quan, nghỉ dưỡng; lượng khách tới bảo tàng tỉnh trong ngày 31/5 khoảng 9.000 lượt. Trong tháng 5, lượng khách tới Quảng Ninh đạt trên 346.000 lượt. Trong đó, khách tham quan vịnh Hạ Long khoảng 111.000 lượt; thăm và nghỉ dưỡng tại khu di tích danh thắng Yên Tử khoảng 10.000 lượt.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, chỉ tính riêng ngày 31/5, tổng lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 68.000 lượt, cao nhất trong tháng 5/2020. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy du lịch địa phương bắt đầu phục hồi.

Ông Phạm Hà, CEO Luxury Travel, doanh nghiệp khai thác du thuyền trên Vịnh cho biết: “Hành trình quần đảo Cát Bà vào các ngày cuối tuần, đặc biệt là ngủ một đêm trên du thuyền được khách lựa chọn nhiều, đã đầy chỗ đến hết tháng 8”. Ông cho biết thêm, tàu Emperor Cruises mà công ty đang khai thác cũng bắt đầu hoạt động trở lại với tín hiệu bán chỗ rất tốt. Lượng khách trong tháng 5 chủ yếu đến từ miền Bắc, sang tháng 6 đã bắt đầu có đoàn từ TP HCM.

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng tại Quảng Bình, cũng cho biết, trong hai ngày 30 – 31/5, lượng khách tới Phong Nha – Kẻ Bàng đạt hơn 3.000 lượt, tăng 4,6% so với tuần trước đó.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, lượng khách tham quan các điểm di tích trên địa bàn đạt gần 6.000 lượt, tăng khoảng 1.000 lượt so với thời điểm tuần trước đó; khách lưu trú trong 3 ngày cuối tuần đạt khoảng 1.500 lượt.

Khách đến các điểm du lịch tăng mạnh

Khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Phù Cát chiều 30/5. Ảnh: Phạm Huyền.

Tại Quy Nhơn, Bình Định, đại diện tập đoàn FLC cũng cho biết, sau thời gian hết giãn cách xã hội, lượng khách tới lưu trú lại quần thể nghĩ dưỡng này vào dịp cuối tuần khoảng 1.000 khách mỗi ngày và lúc cao điểm tới 1.300. Vào những ngày trong tuần, lượng khách đạt khoảng vài trăm người mỗi ngày.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, hiện nay, khách hàng đăng ký mua tour trọn gói đi Sa Pa, Quy Nhơn, Phú Quốc, miền Trung (khởi hành từ TP HCM) và tour đi Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Sa Pa (khởi hành từ đầu Hà Nội) khá nhiều.

“Mỗi ngày, có khoảng hơn 1.000 lượt khách mua tour. Có ngày cao điểm, lượng khách mua tour lên đến gần 2.000 lượt. Chỉ tính riêng thị trường TP HCM, mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách mua một đường tour”, đại diện Vietravel cho biết thêm, các đường tour free & easy đi Vũng Tàu, Đà Lạt, miền Tây cũng được khá nhiều du khách lựa chọn.

Tại TP HCM, tuần vừa qua, lượng khách tới Đầm Sen khoảng 6.000 lượt. Trong đó, chỉ tính riêng 31/5 đã gần 3.000 lượt khách, tăng gần 30% so với chủ nhật tuần trước. Từ ngày 1/7 – 15/7, nơi này áp dụng chương trình miễn vé vào cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói cho khách có sinh nhật trong tháng 6, 7 và một người đi cùng.

Năm nay, do dịch bệnh, KDL Suối Tiên (Q.9, TP HCM) chỉ tổ chức Chợ nổi trái cây chứ không làm Lễ hội như mọi năm. Tuy nhiên, cũng thu hút khá đông người dân và du khách tới tham quan. Ảnh: Ngọc Ánh.

Năm nay, do dịch bệnh, KDL Suối Tiên (Q.9, TP HCM) chỉ tổ chức Chợ nổi trái cây chứ không làm Lễ hội như mọi năm. Chương trình vẫn thu hút khá đông người dân và du khách tới tham quan. Ảnh: Ngọc Ánh.

Trong khi đó, lượng khách tới Khu du lịch (KDL) Suối Tiên trong hai ngày cuối tuần khoảng 3.000 lượt. Riêng ngày chủ nhật (31/5) trên 2.200 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với chủ nhật trước đó. “Dịp cuối tuần qua, chúng tôi cũng khai mạc Chợ nổi trái cây (kéo dài đến 28/6). Đây cũng là một trong những lý do thu hút du khách”, đại diện KDL Suối Tiên nói.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách, các hãng bay trong nước cũng khai thác trở lại toàn bộ đường bay nội địa. Trong ngày 29/5, Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay nội địa chở khách tăng 36% và đạt trên 300 chuyến bay. Từ sau ngày 23/4, thời điểm hết giãn cách xã hội, hãng đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Công suất trên các đường bay Hà Nội – TP HCM, Hà Nội  TP HCM – Đà Nẵng luôn đạt khoảng 90%.

“Hiện nay, chúng tôi đang khai thác 46 đường bay nội địa. Trong tháng 6, Hãng có kế hoạch mở thêm 6 đường nội địa, nâng tổng số lên 52 đường bay nội địa. Dự báo tháng 6, Vietnam Airlines sẽ phục vụ khoảng 1,2 triệu lượt khách nội địa và sang tháng 7 sẽ phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách nội địa”, đại diện hãng nói.

Vietjet Air cũng cho biết đã khai thác toàn bộ mạng bay nội địa như trước, công suất ghế đạt khoảng 90%. “Trong tháng 6, hãng vẫn khai thác hơn 300 chuyến bay/ngày. Sang tháng 7, bước vào du lịch hè nên tần suất khai thác có thể sẽ được nâng lên”, đại diện hãng cho biết.

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng mở lại các đường bay nội địa. Hiện hãng khai thác gần 100 chuyến bay mỗi ngày. Trong tháng 6 khả năng sẽ tăng từ 120 – 150 chuyến một ngày. Sắp tới, hãng cũng tăng các chuyến tới Vinh, Quy Nhơn để phục vụ nhu cầu du lịch mùa hè.

Nguồn: vnexpress.net