Trong năm 2015, 37% lượng khách bay nội địa của Vietnam Airlines mua được các mức giá vé từ trung bình đến mức giá thấp nhất.
Đây là kết quả khảo sát của Cục Hàng không Việt Nam đối với 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines về việc triển khai áp dụng các mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, mặc dù sản lượng khách nội địa chỉ tăng trưởng 5,4% trong năm 2015 nhưng tỷ lệ khách hàng được hưởng các mức giá thấp của Vietnam Airlines (khoảng từ mức giá trung bình đến mức giá thấp nhất) là 37% tổng khách trên toàn mạng nội địa, tăng 25% về số lượng so năm 2014.
Như vậy, chỉ tính riêng trong năm 2015, đã có gần 4 triệu lượt khách bay các đường bay nội địa của Vietnam Airlines mua được các giá vé ưu đãi của hãng.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá cho các hành khách có hộ khẩu thường trú hay quân nhân, cán bộ công nhân viên công tác tại Côn Đảo, Cà Mau và Pleiku, cụ thể trên các đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Côn Đảo (tăng mức giảm từ 25% lên 30%), Tp. Hồ Chí Minh – Cà Mau (giảm 15%) và Đà Nằng – Pleiku (giảm 15%).
Trong khi đó, lượng vé khuyến mại giá rẻ của Jetstar Pacific Airlines chiếm 52,2% tống lượng vé bán ra ngoài thị trường. Đồng thời, hãng tiếp tục duy trì và xây dựng nhiều chương trình khuyến mại với mức giá siêu rẻ và hấp dẫn như: “vé 0 đồng”, “3 tiếng mỗi ngày, thỏa ước mơ bay” với giá chỉ từ 11.000 đồng, các chương trình “cuối tuần siêu khuyến mại”, “mua chiều đi miễn phí chiều về”…
Cơ cấu giá vé khuyến mại từ 0 đồng trong năm 2015 của Vietjet cũng tăng 3,87 lần so với năm 2014 (năm 2014 là 876.872 ghế, 16 chương trình sale 0 đồng; năm 2015 tăng lên 3,4 triệu ghế, 22 chương trình sale 0 đồng); giá vé trung bình của Vietjet giảm 8% so với 2014.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, trong năm 2016 các hãng đều cam kết tiếp tục xây dựng và mở bán nhiều vé có mức giá rẻ và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại.
Cụ thể, Vietjet Air cam kết tiếp tục mở bán hàng ngày các chương trình giá vé phù họp nhu cầu người tiêu dùng; triển khai rộng rãi và nhiều hơn các chương trình mega sale 0 đồng, dự kiến tăng 1,3 lần so với năm 2015; số ghế khuyến mại từ 0 đồng tăng 1,5 lần so với 2015 và doanh thu trung bình dự kiến giảm tiếp 8% so với 2015.
Đối với Jetstar Pacific, ngoài việc tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mại năm 2015, năm 2016, hãng sẽ triển khai thêm nhiều chương trình mới với mức giá thấp, giá khuyển mại trong năm 2016, tính đến thời điểm hiện nay, lượng vé khuyến mại giá rẻ đến tay khách hàng chiếm 53% trong tổng lượng vé đã bán ra có thời gian khởi hành trong năm 2016.
Trong năm 2016, Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở rộng dải giá (từ 10 mức giá lên thành 11 mức giá). Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi và mức giá đặc biệt trên toàn mạng đường bay nội địa của Vietnam Airlines, dự kiến tỷ lệ khách hàng được hưởng mức giá thấp trong năm 2016 tiếp tục tăng theo xu hướng của các năm gần đây.
Theo baodautu