Việc phân tích hành khách không phải kết thúc tại khu vực an ninh, mà còn diễn ra cả khi bạn bước lên máy bay.
Tiếp viên đứng ở cửa lên máy bay đón khách không đơn giản chỉ để… chào, đó còn là một phần trong công việc phân tích hành khách. Những cử chỉ, hành động của khách sẽ quyết định tiếp viên phải lưu tâm đến ai nhiều hơn trong số hàng trăm người, theo Bright Side.
Những hành khách cười quá nhiều cũng thể hiện rằng họ đang lo lắng và cần được quan tâm nhiều hơn. Do đó, khi đã ổn định chỗ ngồi, các tiếp viên sẽ nhanh chóng xác định vị trí của họ và âm thầm quan tâm, trợ giúp nhanh nhất khi họ cần. Vì những hành khách quá lo lắng này có thể trở nên hung hăng, ảnh hưởng đến an toàn của chuyến bay. Ảnh: iStock/Brauns. |
Không nói “Xin chào”
Nếu ai đó phớt lờ lời chào niềm nở của tiếp viên hàng không tại cửa máy bay, họ có thể là những người khó nhờ vả trong tình huống khẩn cấp. Ngược lại, nếu ai đó vui vẻ đáp lại lời chào, hay thể hiện sự thân thiện, họ là những nhân tố được tiếp viên lưu tâm và nhờ giúp đỡ đầu tiên khi cần.
Tránh giao tiếp bằng mắt
Phi hành đoàn luôn nhìn thẳng vào mắt hành khách, khi họ chào đón bạn trên máy bay. Nếu hành khách cố gắng tránh giao tiếp bằng mắt, đó là dấu hiệu đáng báo động. Điều này được dựa trên thực tế đơn giản: nếu bạn làm điều gì không đúng, bạn sẽ nhìn đi chỗ khác. Tuy nhiên, không phải hành khách nào không nhìn vào mắt tiếp viên, họ cũng gây ra điều tồi tệ. Đấy chỉ là một trong những dấu hiệu mà tiếp viên cần để ý hơn.
Có gương mặt nhợt nhạt, đỏ mũi
Trước khi lên máy bay, hành khách có thể bị yêu cầu điền vào mẫu đơn xác nhận không có bệnh, hoặc căn bệnh của họ không gây nguy hiểm cho những người xung quanh, không lây lan qua không khí. Những người bị ho, sổ mũi vẫn có thể được phép lên máy bay. Do đó, những người có gương mặt nhợt nhạt sẽ khiến tiếp viên chú ý nhiều hơn để có thể hỏi han, quan tâm họ trong chặng bay để đảm bảo sức khỏe. Trong một số tình huống cụ thể, tiếp viên sẽ có nhiệm vụ tìm cho họ một chỗ ngồi cách xa những hành khách sợ bị lây nhiễm bệnh.
Cầm tờ rơi/quảng cáo
Điều gì sẽ xảy ra nếu một hành khách bắt đầu trò chuyện với những người xung quanh, cố gắng thuyết phục họ mua đồ hay tham gia vào một giáo phái. Công việc chính của tiếp viên là giữ cho chuyến bay an toàn, thoải mái nhất có thể với mọi hành khách. Đây là lý do những hành khách cầm tờ rơi có thể sẽ bị xếp vào danh sách đáng chú ý, có khả năng gây rối cao hơn người khác.
Nói lắp hoặc quá nhanh
Là dấu hiệu cho thấy hành khách đang lo lắng, hoặc muốn che giấu ý định thực sự của họ trên chuyến bay. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những dấu hiệu để tiếp viên chú ý đến hành khách đó hơn, chứ không khẳng định họ là những người gây rối.
Thân hình lực lưỡng, khỏe mạnh
Nếu một tiếp viên mỉm cười và nhìn vào cánh tay cơ bắp săn chắc của bạn, chưa chắc họ làm thế vì bị thu hút bởi sự đẹp trai. Trên thực tế, cô ấy đang xác định bạn là một nguồn trợ giúp tiềm năng. Bạn sẽ là một hành khách hữu ích vì có thể giúp tiếp viên khống chế kẻ gây rối, giúp đỡ người già để lấy túi đồ trên cao hay mở cửa thoát hiểm. Tiếp viên hàng không rất vui khi thấy những vị khách to lớn, mạnh khỏe như khi họ phát hiện ra trên chuyến bay của mình có hành khách làm bác sĩ, phi công, tiếp viên hoặc cứu hộ chuyên nghiệp.
Nguồn: vnexpress.net