Các kiểu tránh virus nCoV của hành khách

Có hành khách đội chai nhựa, quấn túi bóng kín người, thậm chí đội mũ bảo hiểm trên máy bay để ngăn không bị lây virus viêm phổi Vũ Hán.​

Một người phụ nữ đội túi giấy bóng lên đầu. Tại Trung Quốc, hành khách sẽ bị cấm sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu họ không đeo khẩu trang.

Trong khi chưa tìm ra vắc xin phòng virus nCoV và các hãng hàng không quốc tế lần lượt ngừng các hoạt động bay tại Trung Quốc, nhiều hành khách đã “sáng tạo” ra cách bảo vệ bản thân. Ảnh: Twitter.

Các kiểu tránh virus nCoV của hành khách

Một gia đình khác gồm hai người lớn và hai trẻ nhỏ xuất hiện tại một sân bay ở Trung Quốc đã quấn túi nilon kín người, nhằm ngăn sự lây nhiễm virus. Tại Trung Quốc, hành khách sẽ bị cấm sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu họ không đeo khẩu trang. Ảnh: Twitter.

Trên ảnh là người mẹ và đứa con của mình xuất hiện tại ga tàu điện ngầm ở Hong Kong.

Không ít người xuất hiện tại các sân bay, ga tàu điện ngầm với gương mặt được bọc kín trong chai nhựa khi xếp hàng, làm thủ tục xuất nhập cảnh. Trên ảnh là người mẹ và đứa con xuất hiện tại ga tàu điện ngầm ở Hong Kong. Ảnh: Twitter.

Trên một chuyến bay từ Thượng Hải, Trung Quốc đến Perth, một người đàn ông đã đội mũ bảo hiểm lên máy bay và trùm kín đầu. Những hành khách khác có mặt trên chuyến bay cũng cho biết mọi người đều đeo khẩu trang kín mít. Khi máy bay hạ cánh, chúng cũng được khử trùng.

Trên một chuyến bay từ Thượng Hải, Trung Quốc đến Perth, Australia, một người đàn ông đã đội mũ bảo hiểm lên máy bay và trùm kín đầu. Những hành khách khác có mặt trên chuyến bay cho biết mọi người đều đeo khẩu trang kín mít. Máy bay hạ cánh cũng được khử trùng. Ảnh: 7news.

Dịch viêm phổi Vũ Hán (nCoV) đã khiến 213 người thiệt mạng, hơn 7.700 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới và WHO đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Trên ảnh là một hành khách tham gia phương tiện công cộng ở Seoul, Hàn Quốc và bịt kín mít từ đầu đến chân để phòng virus nCoV trong thời điểm hiện tại.

Một hành khách xuất hiện tại Hàn Quốc. Dịch viêm phổi Vũ Hán (nCoV) đã khiến 213 người thiệt mạng, hơn 7.700 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới và WHO đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Nguồn: vnexpress.net