Toilet bị tắc, giòi rơi ra từ hành lý, tiếp viên cãi nhau hay hành khách không chịu ngừng hát là một trong những lý do kì lạ nhất khiến một chuyến bay có thể bị gián đoạn.
Việc một chuyến bay phải quay đầu thực tế không hiếm trong ngành hàng không và đôi khi những chuyến bay vẫn bị gián đoạn bởi những lý do không thể ngờ đến. Dưới đây là một trong số đó.
Chuyến bay của British Airways quay đầu vì toilet bị tắt
Tháng 3 năm 2016, một chuyến bay của British Airways từ Heathrow tới Dubai đã phải quay đầu khi hành khách phàn nàn về “mùi nồng nặc phát ra từ toilet”. Theo Telegraph, đội bay đã không thể xử lý được vấn đề này khiến chuyến bay bị huỷ để đảm bảo an toàn và sức khoẻ.
Đây không phải lần đầu tiên những vần đề liên quan đến nhà vệ sinh làm gián đoạn một chuyến bay. Năm 2014, một chuyến bay của Virginina Austria từ Los Angeles đến Sydnet cũng phải quay trở lại Mỹ ba giờ sau khi cất cánh do sự cố tràn nước.
Đồ ăn được phục vụ trong hộp thay vì bằng bát khiến hành khách hạng nhất tức giận
Năm 2014, Cho Hyun-ah, con gái người đứng đầu hãng hàng không Korean Air đã tức giận khi đồ ăn của cô được phục vụ trong hộp thay vì bằng bát khi cô đang ngồi ở khoang hạng nhất. Sự tức giận này buộc phi công phải quay về New York.
Hyun-ah sau đó đã bị cáo buộc vi phạm quy định an toàn hàng không, theo Telegraph.
Laser khiến một chuyến bay của Virgin Atlantic Airways phải quay đầu
Năm 2016, một chuyến bay của Virgin Atlantic Airways bị gián đoạn giữa chừng và phải quay về sân bay Heathrow, London, Anh sau khi “một sự cố tia laser” khiến một thành viên đội bay cảm thấy không ổn. Theo nhiều báo cáo, một tia laser đã được chiếu thẳng vào buồng lái.
Giòi từng là nguyên nhân khiến chuyến bay của US Airways gián đoạn
Một chuyến bay của Airways đã bị buộc phải quay lại điểm xuất phát vào năm 2010 khi giòi từ một hộp thịt hỏng trong khoang hành lý chui ra và rơi xuống hành khách, theo chia sẻ của nhân chứng trên ABC News.
Người phát ngôn hãng hàng không này sau đó cho biết máy bay đã được dọn dẹp và kiểm tra kỹ lưỡng. Chiếc máy bay này sau đó cũng được khử trùng.
Hành khách trên máy bay của hãng Qantas phàn nàn về mùi lạ
Qantas Airlines, hãng hàng không quốc gia của Úc, từng gặp nhiều vấn đề với bốn chiếc máy bay khác nhau trong suốt 48 giờ vào năm 2014. The Guardian cho biết “một mùi lạ” đã khiến một chuyến bay trong số đó bị gián đoạn. Ba chuyến bay còn lại cũng phải hạ cánh vị các vấn đề với hệ thống giải trí và điều hoà.
Một người đàn ông khiến một chuyến bay rời Hawaii phải quay lại khi tức giận vì không được phép tập yoga
Một chiếc bay của United Airways rời Hawaii tới Nhật Bản vào năm 2016 đã phải dừng chuyến bay và quay lại điểm suốt phát sau khi một hành khách từ chối ngồi vào vị trí ở giờ phục vụ đồ ăn. Theo FBI, hành khách hàng này cho biết anh không muốn anh và chỉ muốn thiền và tập yoga ở đuôi máy bay.
Khi tiếp viên hàng không và các hành khách khác, trong đó có cả vợ ông, cố gắng thuyết phục người đàn ông này ngồi xuống, ông ta đã trở nên tức giận và có nhiều hành động bạo lực.
Chuyến bay quay đầu đón hai hành khách lỡ chuyến
Chuyến bay của Air Maita từng quay đầu để đón hai hành khách bị lỡ chuyến vào năm 2015, theo Times of Maita. Chuyến bay theo đó quay đầu lại sau khi đã trong hành trình được 30 phút vì “biện pháp đảm bảo an ninh sau khi phát hiện số hành khách và số hành lý trên máy bay thiếu nhất quán.”
Hai tiếp viên cãi nhau khiến chuyến bay từ Raleigh đến Chicago quay đầu
Năm 2012, chuyến bay của United Airways từng quay đầu khi hai tiếp viên cãi vã, theo News.com. Một người phát ngôn của hãng hàng không này cho biết, sau khi về đến điểm xuất phát, hai tiếp viên nói trên đã được thay thế ngay lập tức bởi các tiếp viên khác.
Một hành khách khiến máy bay phải hạ cánh ngoài kế hoạch vì không ngừng hát “I Will Always Love You”
Năm 2013, một hành khách từ chối dừng hát “I Will Always Love You” trên một chuyến bay của American Airlines đã khiến chuyến bay từ Los Angeles đến New York phải hạ cánh ở Kansas City. Người phụ nữ này sau đó bị buộc rời khỏi chuyến để phỏng vấn, điều tra nhưng sau đó được thả mà không có cáo buộc nào, theo Daily Mail.
Bọ cạp cắn một hành khách trên chuyến bay Alaska Airlines
Một phụ nữ từng bị bọ cạp cắn khi đang tham gia một chuyến bay của Alaska Airlines khiến chuyến bay quay đầu để kịp thời chưa trị. “Không ai có tình trạng hoảng loạn, ngay cả người bị cắn,” một hành khách nói với CNN.
Chuyến bay của Jin Air quay đầu vì một vấn đề với cửa
Đội bay của Jin Air vào năm 2016 đã thông báo với phi công sau khi nhận ra một cửa trên máy bay bị “lọt không khí” sau khi đã cất cánh rời đi khởi Cebu, Philippines, theo AP. Dẫn nguồn News.com, hành khách trên chuyến bay đó cho biết họ bị đau đầu và đau tai vì cánh cửa này tuy nhiên may mắn không ai bọ thương hay gặp vấn đề nghiêm trọng.
Nguồn: soha.vn