Cẩm nang chào đón năm mới

Chỉ còn vài ngày nữa là một năm cũ lại sắp qua, năm mới lại đến. Hãy sẵn sàng chào đón một năm mới tràn ngập niềm vui, sự hứng khởi và nhiều may mắn bằng các gợi ý sau đây nhé:

  • Dọn dẹp nhà cửa đón năm mới

 

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, dọn dẹp nhà cửa vào cuối năm là cách để “tống cựu nghinh tân” với mong muốn làm mới lại không gian sống, xua đi những xui xẻo của năm cũ và đón may mắn trong năm mới. Hãy dành ra một buổi để tổng vệ sinh những nơi thường ít được lau dọn nhất trong nhà nhé.

  • Hút bụi các góc khuất trong nhà

Có thể bạn lau dọn nhà cửa thường xuyên nhưng có những nơi lại thường ít được để mắt đến như gầm giường, gầm ghế salon, nóc tủ, v…v. Hãy bắt đầu dọn dẹp từng phòng một, kê hết đồ đạc sang phòng khác và hút bụi khắp phòng. Những việc này không dễ làm xong trong một ngày, vì thế bạn hãy lên kế hoạch lau dọn từng phòng mỗi ngày để không bị cảm thấy dồn việc khi năm mới sắp đến nhé.

  • Dọn dọn tủ bếp và khu đun nấu

Tủ bếp là nơi chứa các loại gia vị và thức ăn, trong đó có thể có nhiều loại gia vị mà bạn ít có dịp dùng thường xuyên. Cuối năm là thời điểm để bạn kiểm tra lại xem có loại gia vị hay thức ăn khô nào bị hết hạn sử dụng không. Ngoài ra, khu đun nấu theo thời gian có thể bị vết khói và dầu mỡ bám vào nên đây cũng là dịp khá tốt để bạn dọn dẹp lại toàn bộ góc bếp nhà mình.

  • Khử mùi tủ lạnh

Chắc hẳn không ít lần bạn phát hiện thấy tủ lạnh có mùi lạ phải không? Tủ lạnh có mùi hôi gây ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn trong đó. Dưới đây là một số cách khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả:

– Dùng muối nở: Đặt một bát muối nở trong tủ lạnh và để qua đêm. Muối nở có tác dụng hút mùi rất hiệu quả và nó sẽ hút sạch các mùi khó chịu trong tủ lạnh.

– Dùng cà phê: Bột cà phê cũng có tác dụng hút mùi. Hãy đặt một ít bột cà phê vào túi lụa và để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý đậy kín các thức ăn trong tủ lạnh để chúng không bị ám mùi cà phê nhé.

– Lau dọn tủ lạnh: Nếu sau khi đặt muối nở, cà phê mà mùi tủ lạnh vẫn không hết, bạn có thể gỡ các khay, hộp trong tủ lạnh ra và rửa sạch với nước ấm pha cùng nước rửa bát. Dùng vải mềm và nước xịt đa năng lau bên trong tủ lạnh. Sau đó, để tủ lạnh trống qua đêm để tủ lạnh được “khởi động” lại.

  • Viết ra các kế hoạch trong năm tới

Có những gì bạn muốn làm trong năm nay mà chưa thực hiện được không? Khi nhà cửa đã sạch sẽ thơm tho, bạn sẽ thấy sảng khoái và hưng phấn hơn. Lúc này, hãy viết ra giấy những kế hoạch bạn muốn thực hiện trong năm tới và thời gian hoàn thành để bạn có động lực triển khai chúng nhé!

  • Lên kế hoạch cho những chuyến đi

Năm nay được nghỉ lễ dài, bạn và gia đình có kế hoạch đi chơi xa không? Một kì nghỉ cuối tuần thư giãn ở một resort trong nước hay những ngày mua sắm “thả ga” ở Singapore, Thái Lan đều là những cách để xả hơi rất hữu hiệu sau một năm dài làm việc căng thẳng. Dù có đi đâu, đây là những điều cần ghi nhớ để đảm bảo một chuyến đi hoàn hảo:

  • Chọn địa điểm: Hãy cân nhắc chọn địa điểm phù hợp với sở thích, tính cách của bạn và gia đình và cần lưu ý là những thành phố lớn sẽ rất đông khách du lịch trong những dịp lễ Tết này. Bạn có thể sắm một quyển sổ nhỏ và liệt kê ra các địa danh bạn và gia đình muốn tới, sau đó cả nhà có thể tìm hiểu kĩ hơn và chọn ra nơi phù hợp nhất.
  • Kiểm tra hộ chiếu và visa: Nếu đi du lịch nước ngoài, hãy chắc chắn hộ chiếu của bạn còn hạn và bạn nhớ chuẩn bị visa nếu nơi đó yêu cầu. Hộ chiếu Việt Nam được miễn visa đi 51 nước, bạn hãy tận dụng lợi thế này!
  • Đặt trước khách sạn: Sau khi đã chọn được nơi bạn muốn đến thì bước tiếp theo bạn nên làm càng sớm càng tốt là đặt trước khách sạn. Những khách sạn ở gần trung tâm, giá cả ổn, được đánh giá tốt thường sẽ kín phòng khi càng sát ngày nghỉ lễ nên bạn cần đặt càng sớm càng tốt.
  • Tìm hiểu phương tiện di chuyển: Bạn cần tìm hiểu trước xem cần di chuyển bằng phương tiện gì để tới nơi cần tới, cụ thể nếu đi bằng máy bay, bạn cần nhanh chóng kiểm tra giá vẻ, Atadi là đơn vị uy tín chuyên cung cấp giá vé máy bay rẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghiên cứu xem sẽ di chuyển như thế nào từ sân bay về khách sạn. Nhiều quốc gia và thành phố cung cấp dịch vụ giao thông công cộng nên bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền nếu nghiên cứu kỹ thông tin trước chuyến đi.

Vậy là bạn đã sẵn sàng chào đón một năm mới rồi đấy! Ban biên tập ATADI mong rằng năm 2018 sẽ mang lại nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc cho bạn và gia đình! Chúc bạn có một năm 2018 thật thú vị!