Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Trung tâm đánh giá dữ liệu tai nạn hàng không Đức (JACDEC) ngày 12-1 công bố danh sách 60 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2015, trong đó có Vietnam Airlines.

Hãng tin DPA dẫn báo cáo thường niên của các chuyên gia an toàn hàng không Đức cho biết các công ty hàng không châu Á và Trung Đông chiếm lĩnh những vị trí đầu trong bảng xếp hạng.

JACDEC là một trung tâm uy tín toàn cầu với hệ thống ngân hàng dữ liệu bao phủ khắp thế giới và hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách hàng không hàng đầu thế giới.

Trung tâm này đánh giá độ an toàn hàng không dựa trên kết quả phân tích dịch vụ vận tải cũng như các sự cố đã xảy ra và sự cố có thể xảy ra trong vòng 30 năm trở lại đây của các hãng trên toàn cầu.

JACDEC đưa Vietnam Airlines vào danh sách 60 hãng hàng không an toàn nhất thế giới nhờ tính an toàn, ổn định và hiệu quả trong hoạt động bay cùng thế hệ các đội máy bay mới như 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900XWB…

Theo danh sách này, hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific chiếm vị trí thứ nhất, kế tiếp là hãng Emirates của Dubai. Eva Air của Đài Loan ở vị trí thứ 3. Thứ tư là hãng Qatar Airways của Qatar và thứ 5 là công ty hàng không Hải Nam của Trung Quốc.

Hãng hàng không KLM của Hà Lan và TAP của Bồ Đào Nha xếp vị trứ thứ sáu và thứ 10 trong bảng xếp hạng. Trong top 10 của danh sách chỉ có 2 hãng hàng không châu Âu trong khi Mỹ không có hãng nào.

Báo cáo nhận định năm 2015 là năm an toàn để bay và cho rằng độ an toàn bay thế giới đã tăng lên. Dù vẫn có các vụ tai nạn chết người như vụ máy bay của hãng Germanwings tại dãy Alps của Pháp và vụ rơi máy bay ở bán đảo Sinai nhưng các chuyên gia đánh giá rằng đây là các tai nạn do yếu tố con người gây ra.

“Dù có các mối nguy hiểm và lo sợ, hành khách của các hãng hàng không có thể hướng đến tương lai với một sự tự tin” – đồng sáng lập JACDEC Jan Arwed Richter cho biết.

Theo tuoitre.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *