Vietjet chi 3,6 tỷ USD tậu 30 máy bay Airbus mới

Ngày 10/11, lãnh đạo hãng hàng không Vietjet Air và tập đoàn Airbus đã ký bản hợp đồng đặt mua thêm 30 máy bay A321 (21 chiếc A321neo và 9 chiếc A321ceo) thế hệ mới, với tổng giá trị công bố 3,6 tỷ USD.

Bản hợp đồng nói trên được ký tại Triển lãm Hàng không quốc tế Dubai Airshow 2015. Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet Air, việc liên tiếp đặt thêm máy bay cho thấy sự tăng trưởng đột phá của hãng hàng không này cả về lượng khách vận chuyển và sự phát triển của đội bay và mạng đường bay.

vietjet-18fcc

Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo nói, hãng đã và đang phát triển nhanh hơn kế hoạch dự kiến trong thời gian qua, khiến số lượng máy bay theo hợp đồng đã ký kết không đủ theo nhu cầu phát triển.

Cùng với việc đặt mua thêm máy bay mới, Vietjet Air sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay, cung cấp các dịch vụ và tiện ích thân thiện với chi phí tốt nhất nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách quốc tế đi lại dễ dàng và tiết kiệm.

“Đơn đặt hàng bổ sung này của một hãng hàng không đang phát triển nhanh như Vietjet Air xác nhận sự thành công của dòng máy bay A320 như là lựa chọn được yêu thích cho các hãng hàng không trong phân khúc thị trường máy bay một lối đi”, ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Airbus nói.

“Chúng tôi rất hài lòng khi Vietjet Air một lần nữa lựa chọn máy bay A321 – loại máy bay một lối đi lớn nhất của Airbus và rất hân hạnh được là đối tác phát triển toàn diện của hãng”, theo Chủ tịch Airbus.

Theo lãnh đạo Vietjet Air, đơn đặt hàng mới này thuộc dòng máy bay một lối đi mới và hiện đại của Airbus.

30 máy bay dự kiến sẽ được giao hàng từ cuối năm 2016 đến 2020, nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng hoạt động khai thác của hãng đến các nước trong khu vực châu Á.

Như vậy, theo kế hoạch, mỗi năm Vietjet Air sẽ nhận từ 8 đến 12 máy bay.

                                                                   (Nguồn: vneconomy.vn)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *