Việt Nam mua 40 máy bay Airbus trị giá 6,5 tỉ USD

Sáng 6-9, với sự chứng kiến của ông Francois Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tập đoàn Airbus đã ký kết hợp đồng bán 40 máy bay cho ba hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, và JetStar Pacific.

Sean Lee, người phát ngôn khu vực châu Á của hãng Airbus, cho biết hãng đã ký hợp đồng bán 40 máy bay Airbus trị giá 6,5 tỉ USD cho Việt Nam. Trong số này, VietJet Air mua 20 chiếc, Vietnam Airlines và JetStar Pacific mỗi hãng mua 10 chiếc. 

Theo ông Lê Hồng Hà – tổng giám đốc JetStar Pacific – việc ký hợp đồng mua 10 máy bay Airbus A320 ceo là dấu mốc quan trọng cho hoạt động của JetStar Pacific tại Việt Nam và trong khu vực. 

Theo kế hoạch, JetStar Pacific sẽ tiếp tục phát triển đội bay lên 30 chiếc Airbus A320 đến năm 2020.

Hợp đồng này đánh dấu lần đầu tiên JP mua máy bay của Tập đoàn Airbus. Theo đó, 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 ceo sẽ được Airbus bàn giao ngay trong năm 2017 để JP mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế.

Airbus A320 là dòng máy bay một lối đi giữa bán chạy nhất trên thế giới. Hiện có 12.700 đơn đặt hàng với 7.150 máy bay đã bàn giao cho 400 khách hàng, nhà khai thác.

Ông Fabrice Brégier – chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Airbus – bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác giữa Tập đoàn Airbus và JetStar Pacific để tiếp tục củng cố vị trí của mình trong thị trường đang phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: tuoitre.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *