Việt Nam lần đầu có hãng bay được yêu thích nhất châu Á

Vietnam Airlines vào top những hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 do độc giả của TripAdvisor bình chọn.

Danh sách hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 (Traveler’ Choice Major Airlines – Asia 2018) được công bố ngày 9/4. Theo đó, đại diện của Việt Nam xếp cùng các hãng hàng không 5 sao khác của châu Á như Singapore Airlines, ANA, Korean Air, Garuda Indonesia, Cathay Pacific… Kết quả trên dựa vào số lượng và chất lượng đánh giá của hành khách trên toàn cầu đối với các hãng hàng không trong vòng 12 tháng.

hãng được SkyTrax, tổ chức đánh giá hàng không uy tín của Anh, đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam được đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.

Hạng mục Đánh giá các hãng hàng không được khởi động từ năm 2016. Hiện trên trang TripAdvisor có hơn 900.000 lượt đánh giá dành cho hơn 550 hãng hàng không trên thế giới. Trong đó, Vietnam Airlines nhận được gần 4.000 lượt đánh giá với 26 ngôn ngữ khác nhau.

Người dùng trên trang du lịch hàng đầu thế giới đánh giá các hãng hàng không dựa trên 8 tiêu chí gồm: Dịch vụ khách hàng, ghế ngồi, chỗ để chân, vệ sinh, suất ăn và đồ uống, thủ tục chuyến bay, giải trí trên máy bay và chất lượng dịch vụ tương xứng.

“Tôi nâng cấp lên hạng phổ thông đặc biệt và rất hài lòng với dịch vụ khi được ưu tiên lên tàu bay, lấy hành lý, ghế ngồi và không gian để chân rộng hơn. Xứng đáng với chi phí nâng cấp. Nhân viên thân thiện, đồ ăn đạt tiêu chuẩn hàng không”, một hành khách đến từ Melbourne, Australia bình luận về trải nghiệm với Vietnam Airlines.

Hãng hàng không này hiện có 90 đường bay đến các điểm nội địa Việt Nam và quốc tế. 

Hãng hàng không này hiện có 90 đường bay đến các điểm nội địa Việt Nam và quốc tế.

Với đội tàu bay gần 100 chiếc, hai năm liên tiếp hãng được SkyTrax, tổ chức đánh giá hàng không uy tín của Anh, đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Năm 2017, World Travel Award bình chọn đây là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá”.

Ra đời từ năm 2002, Travelers’ Choice là giải thưởng danh giá nhất của TripAdvisor. Kết quả dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến từ khách du lịch, phản ánh dịch vụ, chất lượng đối với các thương hiệu, sản phẩm và điểm đến du lịch trên toàn thế giới.

Nguồn: vnexpress.net