Vì sao hãng hàng không Vietjet cắt giảm 11 hành khách?

Đại diện Vietjet Air cho biết, phao trượt của cửa thoát hiểm gặp sự cố, không đảm bảo an toàn nên phải chốt lại. Do đó, chuyến bay phải giảm tải, không tiếp nhận hành khách.

Anh Đỗ Quang Chí (trú tại TP Hồ Chí Minh) cho biết, trưa ngày 7/9, anh cùng hai người bạn mua vé khứ hồi của hãng hàng không Vietjet Air đi từ Tp Hồ Chí Minh sang Singapore, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 13h55 phút.

Tuy nhiên, khi đến lượt check – in, anh nhận được thông báo của hãng là không nhận thêm khách do máy bay “hạn chế vận tải”.

Sau một hồi tranh cãi, phương án được phía hãng hàng không Vietjet đưa ra là chuyển chuyến bay anh Chí đã mua vé sang 13h55 phút ngày 8/9 (tức là 1 ngày sau đó) hoặc sẽ được trả lại tiền vé chiều đi và đền bù thêm 1 triệu đồng.

Do có kế hoạch từ trước và không thể hoãn lại, anh Chí đành quyết định sang quầy vé của hãng hàng không Vietnam Airlines mua vé. Hãng hàng không quốc gia đã ưu tiên cho anh lấy chỗ chuyến bay lúc 16h30 phút với giá hơn 3.900.000 đồng.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet đã xác nhận thông tin về sự việc mà hành khách Chí phản ánh.

Vị đại diện này cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do yếu tố bất khả kháng.

Trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, kỹ sư của Vietjet phát hiện có 01 thuyền phao tại cửa hành khách tàu bay A320 số hiệu VNA656 phải thực hiện kiểm tra kỹ thuật.

Theo quy định của hàng không, khi cửa thoát hiểm gặp sự cố, chốt lại thì không an toàn và buộc phải giảm tải, không được tiếp nhận hành khách, không xếp chỗ ngồi ở gần khu vực đó.

“Để đảm bảo quy định về khai thác và an toàn chuyến bay, hãng buộc không khai thác một số vị trí ghế ngồi xung quanh khu vực cửa hành khách này. Có 11 hành khách được thông báo hoàn vé hoặc chuyển sang chuyến bay kế tiếp.

Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng, Vietjet đã thực hiện phương án bồi thường theo qui định;

Hoàn vé cho 8 khách và chuyển chuyến bay khác cho 3 khách chứ không riêng trường hợp của anh Chí”, đại diện Vietjet nói.

vi-sao-hang-hang-khong-vietet-cat-giam-11-hanh-khach
Phiếu yêu cầu hoàn vé với chữ ký của anh Chí.

Theo vị đại diện của Vietjet, sau khi sự cố bất khả kháng trên xảy ra, hãng đã đề nghị đưa hành khách quay trở lại khách sạn và đi chuyến sau hoặc sẽ được trả lại tiền vé chiều đi cùng với đó là đền bù thêm 1 triệu đồng.

“Hãng đã đền bù cho khách về vấn đề này, đưa ra thiện chí như vậy và sau đó, anh Chí chọn hoàn lại vé, nhận đền bù 1 triệu đồng.

Sau đó anh Chí mua vé của hãng khác để tiếp tục hành trình”, đại diện Vietjet thông tin.

1
Phiếu chi 1 triệu đồng/người sau khi hủy chuyến bay.

Về phía khách hàng, anh Chí cho biết, anh có hỏi về tiền vé khách sạn anh đặt đêm ngày 7/9 là 5 triệu 1 đêm ở Singapore thì ai đền bù.

Ngoài ra, tối cùng ngày, anh có cuộc hẹn quan trọng để kí hợp đồng với đối tác, họ chỉ có 1 tối ở Singapore thì ai chịu trách nhiệm thì nhân viên Vietjet trả lời chỉ chịu bồi thường 1 triệu đồng.

Trả lời về việc này, đại diện Vietjet khẳng định, đây là sự cố bất khả kháng, được phát hiện ngay sát giờ làm thủ tục nên không thể nhắn tin báo trước cho hành khách được.

“Tình huống giảm tải chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn của ngành của vận tải hàng không.

Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Vietjet rất mong Quý khách hàng thông cảm”, đại diện Vietjet nhấn mạnh.

                                                                               (Nguồn: soha)

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *