Tại sao bạn vẫn phải trả tiền khi mua vé 0 đồng ?

(Bài viết nằm trong chuyên mục: Tất tần tật về vé 0 đồng)

 

Chào các bạn, chuyên bài blog này sẽ mở đầu chuyên mục “Tất tần tật về vé 0 đồng” nhằm giới thiệu tính năng bá đạo mà ATADI sẽ sớm bật mí trong thời gian tới. Mong cả nhà ủng hộ nhé 😉

 

Sắp đến những ngày cao điểm hè khi mà nhu cầu đi nghỉ hè của người dân tăng cao, để kích cầu, 3 đại gia hàng không nội liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi khủng cho các đường bay nội địa cũng như quốc tế hay bán vé máy bay giá chỉ từ 0 đồng/chiều

 

Cụ thể, hàng trăm nghìn vé máy bay Vietjet từ 0 đồng được hãng hàng không giá rẻ này tung ra trong giờ vàng, lúc 12 – 14h giờ hàng ngày, từ 24, 25, 26/5/2016. Vé máy bay được áp dụng cho tất cả các chặng bay nội địa trong khoảng thời gian 15/8 đến 31/12/2016 (trừ các ngày lễ tết).
0d-thang-5-vietjet
Trong khi đó, hãng hàng không “ông lớn” Vietnam Airlines cũng tung ra chương trình “Bay đẳng cấp – Giá cực thấp” trên các đường bay nội địa, giá vé một chiều từ 299.000 đồng. Chương trình vé thấp của Vietnam Airlines được cập nhật vào mỗi thứ Ba trên website của hãng.
baydangcap
Thế nhưng khi mua vé những vé này thì 99% khách hàng vẫn luôn thắc mắc là
Tại sao quảng cáo 0 đồng nhưng vẫn phải thanh toán mấy trăm nghìn nhỉ? Mình có bị lừa không?
Để trả lời cho câu hỏi này, chắc các bạn còn nhớ cách đây không lâu ATADI đã chia sẻ với các bạn 1 thông tin vô cùng hữu ích về phân tích các thành phần trong vé máy bay.
Capture

 

Như các bạn thấy đấy, khi các hãng hàng không tung ra vé rẻ thì họ chỉ quyết định được phần giá NET mà thôi. Khi các bạn quyết định đặt và xuất vé này (thường thì vé siêu khuyến mại dạng này không được giữ chỗ) thì các khoản phí về hệ thống, an ninh sân bay, tiện ích thanh toán sẽ được trực tiếp cộng vào giá tổng cuối cùng nên sẽ chênh lên khoảng 200-300k 1 vé đấy. Tiền này thì bản thân hãng hàng không cũng không thu được nên cũng không thể hỗ trợ khách hàng thêm nữa.

 

Ví dụ: bạn mua được vé 0 đồng của VietjetAir cho 1 người đi TP.HCM – Hà Nội nhé, như vậy tổng tiền của bạn cần phải trả bao gồm:
  • Giá NET & VAT: 0 đ
  • Phí hệ thống: 110.000 đ
  • Phí an ninh, soi chiếu sân bay: 80.000 đ
  • Phí thanh toán: 33.000 đ (Giả sử bạn dùng tài khoản thanh toán của ATADI cho rẻ nhất luôn nhé)
=> Tổng tiền cần thanh toán: 223.000 đ (tạm tính theo công thức giá vé VietjetAir ngày 25/05/2016)

 

Trong trường hợp các bạn muốn tự tính và kiểm tra giá vé có thể dùng luôn công cụ “Kiểm tra giá vé” hoàn toàn miễn phí của atadi tại link này.  ATADI sẽ có bài hướng dẫn thêm về những công cụ cực kỳ tiện ích mà hoàn toàn miễn phí trong loạt bài sau nhé.
kiemtragiave
Chốt lại như vậy là các bạn không còn phải thắc mắc tại sao mua được vé 0 đ mà vẫn phải trả thêm tiền nhé

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *