Tài khoản thanh toán của atadi.vn là gì?

Tính tới thời điểm hiện tại ATADI đã nỗ lực rất lớn để bình dân hóa việc mua vé máy bay online với mục tiêu là tất cả người dân Việt Nam có thể mua vé máy dễ như mua cơm bình dân. Tuy vậy vẫn còn 1 vài yếu tố phức tạp trong ngành vé máy bay mà đội ngũ của ATADI đang ngày đêm giải quyết. Chuyên bài hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn 1 trong các yếu tố đấy và giải pháp của ATADI nhé.

Như mọi người đều biết vé máy bay là loại hàng thương mại điện tử đặc biệt luôn được áp dụng thời gian giữ chỗ khi đặt vé. Thông thường khi bạn đặt vé cho chuyến đi trong khoảng lớn hơn 2 ngày thì vé sẽ có thời gian giữ chỗ phổ biến là 24 tiếng kể từ thời điểm hãng xuất mã đặt chỗ (hiện tại atadi.vn là 1 trong số rất ít các hệ thống cung cấp cho bạn mã đặt chỗ chính hãng ngay thời điểm đặt vé). Ngoài ra, khi bạn săn vé rẻ cũng sẽ có 1 vài hạng vé đặc biệt dành cho các chặng khuyến mãi có thời gian giữ chỗ chỉ còn 2-4 tiếng tùy hạng vé. Do đó bạn cũng đừng nên chủ quan là lúc nào thời gian giữ chỗ trên hãng cũng là 24 tiếng, nhất là với các vé giá rẻ, mà phải luôn kiểm tra chính xác thời gian giữ chỗ/hạn thanh toán được nhắc đến trong email “Xác nhận đặt chỗ” nhé.

Tuy nhiên có những trường hợp vé không thể giữ chỗ được (không có thời gian giữ chỗ / bạn sẽ không có mã đặt chỗ khi chưa thực hiện thanh toán). Hôm nay, ATADI sẽ giải thích cho mọi người về những trường hợp này nhé.

Vé bay cận ngày: là những vé có thời gian bay nhỏ hơn 24 tiếng so với thời gian thực hiện đặt vé. Hiện tất cả các hãng hàng không đều quy định không cho phép giữ chỗ, nên để có thể mua được loại vé này khách hàng thường phải ra trực tiếp các đại lý offline chính hãng / không chính hãng để mua với chi phí phục vụ khá cao. Đặc biệt trong những trường hợp đi gấp, khách hàng sẽ phải ra trực tiếp sân bay để mua vé giờ chót tại quầy với giá cao ngất ngưởng (3-4 triêu tùy chặng bay)

Vé siêu khuyến mãi: là những hạng vé đặc biệt siêu rẻ mà các hãng hàng không mở trong thời gian ngắn để kích cầu. Đặc điểm nhận dạng là giá vé siêu rẻ, giá NET nhỏ hơn 100k cho các chặng ngắn và nhỏ hơn 300k cho các chặng dài. Thời gian mở bán thường rất ngắn, 3 ngày đền 2 tuần vào các giờ cao điểm được thông báo trước.

Hầu hết các loại vé này đều không  cho phép giữ chỗ và chỉ có 1 hình thức thanh toán online bằng thẻ visa, nội địa. Cá biệt trong 1 số trường trình khuyến mãi liên kết với ngân hàng thẻ (HSBC, Vietcombank…) thì số lượng thẻ thanh toán được vé siêu khuyến mãi là rất ít.

Các ngân hàng hỗ trợ thanh toán online trên atadi.vn
Các ngân hàng hỗ trợ thanh toán online trên atadi.vn

Bất cập là nhiều khi quá trình thanh toán & nhập thông tin thẻ / tài khoản / OTP mất rất nhiều thời gian dẫn đến bỏ lỡ cơ hội săn vé siêu khuyến mãi. Chưa kể là hiện nay sử dụng thanh toán online còn tương đối hạn chế với đa số người dùng bình dân Việt Nam.

Nhận biết được khó khăn đó khi săn vé rẻ của khách hàng, lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, ATADI cung cấp tính năng thanh toán ưu việt giúp bạn săn vé siêu khuyến mãi trong vòng 1 nốt nhạc mà không cần các thao tác rườm rà dễ sai sót.

Tài khoản thanh toán

Định nghĩa: Tài khoản thanh toán (TKTT) là tài khoản được tạo sẵn khi bạn đăng ký thành viên với ATADI. Tài khoản này có thể dùng để quản lý tiền nạp trước cho các tác vụ săn vé siêu rẻ, mua vé cận ngày, thanh toán phí hành lý/đổi ngày giờ bay sau khi xuất vé. Sử dụng tài khoản thanh toán sẽ được giảm phí xuất vé từ 33.000 xuống còn 22.000 / 1 người / 1 chặng so với tất cả các hình thức thanh toán khác của ATADI.

Nói 1 cách hoa mỹ thì bạn có thể xem tài khoản thanh toán của ATADI là tài khoản ví điện tử trực tuyến chuyên biệt dành cho các sản phẩm du lịch. Đặc biệt để nạp tiền vào tài khoản thanh toán, ATADI hỗ trợ khách hàng tất cả các phương thức giao dịch tiện lợi cả online và tiền mặt:

  • Chuyển khoản trực tiếp từ ngân hàng

  • Nộp tiền mặt từ chuỗi cửa hàng tiện lợi

  • Thanh toán trực tuyến từ cổng thanh toán của atadi

Thanh toán ngân hàng nội địa

Bật mí: TKTT sẽ là cần câu chiến lược bí mật giúp bạn câu được con cá lớn “0 đồng” từ các hãng của atadi trong thời gian sắp tới. Mọi người nhớ đón xem nhé.

(… còn tiếp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *