Quả táo miễn phí trên máy bay Mỹ khiến khách bị phạt 500 USD

Người phụ nữ đến từ Colorado, Mỹ, không ngờ mình sẽ mất 500 USD vì một quả táo được tiếp viên tặng trên máy bay.

Trên chuyến bay của hãng Delta từ Paris về nhà vào 18/4, Crystal Tadlock được tiếp viên tặng một quả táo, vốn là đồ ăn nhẹ miễn phí cho hành khách. Vì chưa đói, Crystal cất quả táo vào hành lý xách tay và quên mất.

Rắc rối xảy đến khi máy bay hạ cánh, nhân viên hải quan ngẫu nhiên kiểm tra túi của cô và tìm thấy một quả táo, theo ABC13 ngày 22/4.

Crystal chia sẻ câu chuyện trên truyền hình. Video: CBS Philly.

Cô bị sốc vì khoản tiền phạt và tức giận khi hãng bay không hề đưa ra quy định nào về việc lấy đồ ăn nhẹ trên máy bay. Theo cô, ít nhất hãng phải cảnh báo hành khách không được đem theo đồ ăn trong hành lý xách tay khi rời máy bay: “Tôi hiểu luật và Bộ Nông nghiệp không muốn loài sâu bệnh nào được đưa vào Mỹ. Nhưng vấn đề là quả táo của Delta, và đó là phần quan trọng nhất trong câu chuyện này”.

“Thật không may khi ai đó phải trải qua chuyện này và bị đối xử như một tên tội phạm vì một quả táo”, cô bày tỏ. Crystal cũng cho rằng nhân viên hải quan đã xử lý sự việc theo cách khác thường vì nhìn thấy quả táo đựng trong túi có dấu của hãng bay.

Chiếc túi đựng quả táo. Ảnh: Fox.

Chiếc túi đựng quả táo. Ảnh: Fox.

Đại diện hãng hàng không cho hay: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng tuân thủ luật pháp của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP)”.

Trong khi đó, phát ngôn viên của CBP cho hay: “Chính sách bảo mật của chính phủ cấm nhân viên CBP thảo luận chi tiết về đời tư của bất kỳ cá nhân nào, tuy nhiên mọi mặt hàng nông sản đều phải được khai báo”.

Crystal dự định kháng lại cáo buộc của CBP trước tòa.

Nguồn: vnexpress.net