Nhuộm vàng đá Hà Giang vào tháng 10 tới

Có thể nói, tháng 10 là tháng du lịch của Hà Giang, không chỉ những vườn tam giác mạch, mà còn có những núi đá được nhuộm vàng bởi màu hoa cúc dại, mê mẩn lòng người.

 Đến Hà Giang tháng 10, du khách không chỉ ngắm những thửa ruộng tam giác mạch được trồng sau vụ lúa chín tháng 9, mà còn được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc với loài hoa cúc dại vàng ươm xen kẽ những phiến đá tai mèo.

Hoa chen cùng với những thân ngô, vươn mình đón ánh nắng mặt trời, để tăng lên nguồn sức sống. Đi trên con đường ngoằn ngoèo của Hà Giang, chúng ta bắt gặp loài hoa dại đang đua nhau tô điểm, như mời gọi sự chiêm ngưỡng của những nhà lữ hành. Những vạt hoa như nụ cười của những cô gái H’Mông trong ngày mùa rộn rã, uyển chuyển theo những cơn gió đầu đông, làm nao lòng kẻ qua đường. Không chỉ vậy, loài hoa đặc sắc này còn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà nhiếp ảnh gia, chắc chắn sẽ mang lại những bức ảnh tuyệt vời nhất đến với công chúng.

Cúc dại là loài hoa cứng cỏi, màu sắc hoa dù đã tàn nhưng vẫn giữ nguyên sắc cam mạnh mẽ, cành hoa dẫu được hái đem về cũng không bị dập nát, như những con người chịu khó, một nắng hai sương của vùng đất nghèo khó nơi đây. Giữa tiết trời hao hao cuối thu, cúc dại nở những nụ cười rạng rỡ nhất để đón đông sang, gió lạnh về.

 

Đi trên con đường ngoằn ngoèo bất cứ đâu ở Hà Giang, bạn cũng có thể bắt gặp loài hoa dại rực rỡ sức sống này. Có khi chỉ là một bụi hoa nhỏ chênh vênh bên bờ đá nhìn xuống dòng Nho Quế biếc xanh; cũng có khi là một vài bông còn vương lại chút sương từ sáng sớm, bên hàng rào đá của ngôi nhà nhỏ xinh… tất cả đều mang đến cho con người cảm giác ấm áp, phong cảnh trữ tình, không lẫn với một vùng miền nào khác.

Trong ánh nắng ấm áp cùng làn gió se lạnh, giữa bầu trời xanh lồng lộng và những dãy núi đá tai mèo đen nhóng nhánh, hoa cúc dại sừng sững giữa trời, khiến cảnh sắc Hà Giang đẹp đến nao lòng, những kẻ đi đường không thể không dừng lại một chút, thả hồn mình vào hoa.


Các bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện chuyến du lịch đến Hà Giang trong tháng 10 này? Bấy nhiêu thôi cũng đủ để chúng ta không thể từ chối loài hoa đặc sắc mang tên “cúc dại”.

                                                                       (Nguồn: depplus/vntinnhanh)

Ghé thăm Hà Nội ngay trong tháng 10 này với giá vé máy ba siêu rẻ để cảm nhận mùa thu theo cách riêng của bạn.Săn vé thật nhanh và dễ dàng tại atadi.vn!

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *