Những trải nghiệm cuộc sống vẫy gọi trước tuổi 30

Khám phá vẻ đẹp Tây Bắc, du lịch bụi Đông Nam Á hay xuyên Việt thưởng thức ẩm thực… là những hành trình bạn nên tận dụng tuổi trẻ để đi. 

Tuổi trẻ là khoảng thời gian tràn đầy năng lượng sống. Với khao khát khám phá, họ luôn mong muốn đặt chân tới những chân trời mới. Cùng ATADI khám phá một số chuyến phượt bạn nên thực hiện trước tuổi 30.

Chinh phục đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fanxipan ở độ cao 3143m so với mặt nước biển giống như một cột mốc cần trải qua trong đời. Những khó khăn trên đường đi, những bài học sinh tồn và đặc biệt là cảm xúc vỡ òa khi chạm tay tới chop bu hình tam giác ở độ cao 3143m sẽ là cảm giác khó có thể phai nhòa trong tâm trí.

blog.atadi.vn

Thông thường, kế hoạch leo Fansipan sẽ bắt đầu trước ngày khởi hành từ 2-3 tháng. Khi đó, ngoài lên lịch trình, tìm nơi ăn nghỉ… bạn phải luyện tập để thích ứng với thời gian leo núi.

Hành trình leo núi không dễ dàng như khi luyện tập vì có những khu vực dốc 45- 90 độ, cây cối rậm rạp… Tuy nhiên bù lại, bạn được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Nếu đi vào mùa xuân, bạn còn có thể ngắm những đóa hoa đỗ quyên rực rỡ.

Khám phá vẻ đẹp Tây Bắc

Mùa xuân là thời điểm hoa đào bung cánh khắp núi rừng Sa Pa, mùa hạ là mây trời xanh cao ở Sủng Là. Nhưng sang thu, Mù Cang Chải lại chìm trong sắc vàng của lúa chín và đất Mộc Châu ấn tượng với những vạt cải trắng dài tít tắp khi đông đến. Đó chính là vẻ đẹp bốn mùa của vùng Tây Bắc.

blog.atadi.vn

Để thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh ấy, các phượt thủ phải vượt qua những con đèo quanh co, đoạn đường cheo leo hay từng khúc cua tay áo. Tuy nhiên, với nhiều người, vượt qua khó khăn để chạm tay tới cái đẹp luôn là điều ý nghĩa của chuyến đi.

blog.atadi.vn
Vẻ đẹp ấn tượng trên những ruộng lúa bậc thang. Ảnh: Quang Vũ.

Lang thang trên cao nguyên đá Hà Giang

Nơi này sở hữu vẻ đẹp khiến nhiều dân phượt ngẩn ngơ như đường cong mềm mại của con đường Hạnh Phúc, màu xanh mát trên dòng Nho Quế hay khúc cua gấp ở Bắc Sum…

Một yếu tố khác làm nên nét đặc trưng của Hà Giang là tam giác mạch. Loài hoa này nở vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 khiến cả miền đá như khoác thêm áo mới. Sắc hồng trắng nhẹ nhàng khiến bước chân người lữ khách như chậm lại. Bạn hãy mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ để lưu lại khoảnh khắc ấy.

11-1415929955_660x0

Đạp xe khám phá Hội An

Hội An cổ kính đẹp lung linh tới từng góc nhỏ. Hãy để chiếc xe đạp nhẹ nhàng dắt bạn qua từng con phố ở Hội An, khám phá cuộc sống bình dị của người dân, những cửa hàng nhỏ xinh hay những góc phố rợp hoa giấy. Bạn cũng có thể cùng chiếc xe đạp của mình thức dậy vào sáng sớm và tới đón bình minh ở biển An Bàng chỉ cách Hội An 3km, băng qua những cánh đồng lúa xanh rì, gió thổi mát và nắng thì nhẹ nhàng đáng yêu.

10-chuyen-di-phuot-nen-thuc-hien-truoc-tuoi-30-04

Chèo thuyền Kayak trên Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Có lẽ cách tốt nhất để trải nghiệm vẻ đẹp thế giới ấy chính là chèo thuyền kayak quanh vịnh. Thuyền luồn qua những hang nhỏ, chạm tay tới từng nhũ đá, đưa bạn từng bước khám phá tác phẩm diệu kỳ của tạo hóa này. Hãy đừng ngần ngại dừng lại giữa vịnh, ngả lưng ngắm bầu trời xanh, cảm nhận sóng biển dập dềnh và mùi nước biển mặn mòi bên mũi.

blog.atadi.vn

Đi qua những con đường ven biển

Theo dọc dải đất hình chữ S, những con đường ven biển có nhiều hình dáng và vẻ đẹp riêng. Nhưng tất cả đều mang lại cảm xúc ấn tượng khó phai trong lòng phượt thủ.

Vào ngày trời cao, trong xanh và nắng vàng như rót mật, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để quan sát từng đợt sóng nhấp nhô. Ngoài ra, khi băng qua những nơi này, bạn có thể cảm nhận vị gió biển mặn mòi qua cơn gió mát lành.

Cung-duong-ven-bien-4761-1435467920

Cắm trại ở những nơi hoang sơ

Với một chuyến đi chỉ cần 2 ngày cuối tuần, bạn có thể lựa chọn địa điểm ở vùng đồi núi hay đảo nhỏ. Hãy cùng nhóm bạn thân thiết tự tay dựng lều, chuẩn bị thức ăn và nhóm lửa. Tới khi trời tối, cùng nhau quây quần bên đốm lửa trò chuyện và tận hưởng những giây phút giữa thiên nhiên. Và cảm giác khi nằm trong lều nghe những âm thanh hoang dã của tự nhiên, hít hà mùi cỏ dại trong sương sớm, sẽ là cảm giác tinh khôi tuyệt vời khó có thể chối từ.

blog.atadi.vn
Cách Hà Nội chừng 150 km, Đồng Cao thích hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần, giải nhiệt mùa hè và thoát khỏi phố thị ồn ào, bụi bặm.

Du lịch bụi ở Đông Nam Á

Các nước trong khu vực Đông Nam Á có nhiều nét tương đồng với Việt Nam về văn hóa. Do vậy, bạn đừng để cuốn hộ chiếu của mình nằm im nhàm chán với những trang giấy trắng. Hãy chuẩn bị hành trang và lên đường để tìm hiểu những nét đặc sắc.

blog.atadi.vn
Du lịch bụi Thái Lan

Trong môi trường mới với ngôn ngữ khác, con người lạ, mọi thứ đều trở thành mới mẻ. Do vậy, bạn phải học cách tự lập, rèn luyện khả năng linh hoạt để đối phó với nhiều tình huống. Tuy nhiên, khi vượt qua, bạn có thể cảm nhận thêm nhiều điều nằm ngoài thế giới mạng, những thứ nằm trong trái tim và còn mãi theo thời gian.

Đi dọc đất nước để thưởng thức ẩm thực Việt

Ẩm thực Việt Nam như một kho tàng văn hóa đa dạng và đặc biệt phong phú. Và café ở mỗi tỉnh thành bạn đi qua lại mang một mùi vị rất riêng không thể lẫn được. Hãy thường thức ly café mang theo vị đắng khét ở Hà Nội, hay ly café mang mùi thơm ngậy nức lòng ở Buôn Mê Thuột. Bạn cũng có thể lựa chọn những món ăn đượm vị ngọt ở Sài Gòn, hay uống nước dừa pha muối ở Lý Sơn, những món ăn mang theo vị cay đặc trưng của ớt xanh ở Quảng Bình …

10-chuyen-di-phuot-nen-thuc-hien-truoc-tuoi-30-14

Vào tuổi 30, người ta chẳng có gì, ngoài một đôi chân rất khỏe mạnh và một trái tim ít sợ điều gì. Vậy còn ngại ngần gì nữa, hãy đi phượt và trải nghiệm cuộc sống bạn nhé!

(Nguồn: Tổng hợp National Geographic/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao bạn nên đi xuyên Việt trước tuổi 20?

10 chuyến đi nhất định nên thực hiện trước tuổi 30

Phượt – không chỉ là một thú chơi

atadi.vn là website săn vé máy bay giá rẻ của các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng dễ dàng mua được vé máy bay rẻ & nhanh nhất. Tìm hiểu thêm thông tin về atadi.vn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *