Những tiếp viên Vietjet “đốn tim” hành khách

Không chỉ trên các chuyến bay, vẻ đẹp hút hồn, giản dị giữa đời thường của những tiếp viên Vietjet gắn với hành động đẹp đã thực sự “đốn tim” hành khách.

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

Có người đã không ngần ngại khi so sánh hình ảnh các nữ tiếp viên Vietjet với người mẫu trên sàn catwalk bởi vẻ xinh đẹp và những áp lực của họ khi phục vụ trên các chuyến bay, luôn đi lại quan tâm hành khách trong cả chuyến bay giữa hàng trăm con mắt của mọi người đòi hỏi ở họ sự chuyên nghiệp.

Sự chuyên nghiệp, nghiêm túc không có nghĩa chỉ cần làm đúng, làm đủ mà mỗi cử chỉ hành động của tiếp viên hàng không phải có trong đó sự nhiệt huyết, thân thiện, biết lắng nghe với nụ cười trên môi.

Hình ảnh nữ tiếp viên Vietjet phục vụ trên chuyến bay
Hình ảnh nữ tiếp viên Vietjet phục vụ trên chuyến bay

Nhiều người từng đặt ra câu hỏi, tại sao cũng chất lượng phục vụ như thế, cũng quãng đường bay, trên một loại máy bay nhưng giá vé của Vietjet Air luôn rẻ hơn nhiều hãng bay khác?

Câu trả lời được chính các lãnh đạo hãng bay này chia sẻ lại khá đơn giản: Bởi Vietjet có bộ máy gọn nhẹ, chuyên nghiệp. Bộ máy này đã cố gắng tiết giảm chi phí không cần thiết để nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá vé cho hành khách.

Xinh đẹp với nụ cười luôn nở trên môi, nữ tiếp viên hàng không Vietjet "đốn tim" nhiều hành khách.
Xinh đẹp với nụ cười luôn nở trên môi, nữ tiếp viên hàng không Vietjet “đốn tim” nhiều hành khách.

Điều đó lý giải tại sao những tiếp viên xinh đẹp như người mẫu trên sàn catwalk của Vietjet sẵn sàng đeo bao tay nhặt rác kẹt trong ghế, vương vãi dưới sàn máy bay. Trong khi với hàng không truyền thống, công việc này được một đội ngũ riêng biệt đảm nhận.

Một câu chuyện đẹp được báo chí đăng tải và nhiều người biết đến mới đây nhất là câu chuyện tiếp viên Võ Thị Thanh Nhàn trên chuyến bay VJ 638 (ngày 6/8/2015 từ TP.HCM – Đà Nẵng) phát hiện chiếc ví của hành khách để quên và tìm mọi cách trả lại cho hành khách.

Có lẽ không tự tay làm công việc tưởng chừng đơn giản, không trân trọng công việc của mình… nữ tiếp viên Võ Thị Thanh Nhàn có thể bỏ túi số tài sản gồm có 2.855 USD, 6,3 triệu đồng, 1.000 Yen và 200 Bath trong ví hành khách này.

126

Tương tự ngày 8/8/2015, trên chuyến bay VJ 495 từ Hà Nội đi Buôn Mê Thuột, tiếp viên Vietjet trả lại hành khách Bùi Văn N chiếc ví trong đó có số tiền 9,6 triệu đồng cùng các giấy tờ quan trọng.

Tính riêng trong tháng 7/2015, đã có hơn 20 trường hợp hành khách để quên tài sản trên máy bay và được tiếp viên Vietjet nhặt được và trao trả lại.

Không chỉ dọn dẹp vệ sinh sau chuyến bay, khác với các hãng hàng không truyền thống (thu tiền một lần, phục vụ trọn gói), các tiếp viên của VietJetAir thực hiện công việc bán đồ ăn, thức uống và quà lưu niệm trên chuyến bay.

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, một triết lý hành động được Vietjet nhấn mạnh với mỗi tiếp viên.
“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, một triết lý hành động được Vietjet nhấn mạnh với mỗi tiếp viên.

Với công việc này, làm sao để khách vui vẻ, hài lòng là một thách thức với các tiếp viên. Vì vậy tiếp viên của VietJet không chỉ được đào tạo về kỹ năng làm hài lòng khách hàng với nụ cười thường trực trên môi mà còn được đào tạo cả kỹ năng bán hàng khéo léo.

“Lao động là vinh quang”

Sau chuyến bay, trở về cuộc sống hàng ngày nữ tiếp viên Vietjet cũng như bao cô gái khác cũng nấu ăn, cũng chăm sóc gia đình.

Hình ảnh đẹp giữa đời thường của Nguyễn Phương Khanh nữ tiếp viên cho hãng hàng không Vietjet Air.
Hình ảnh đẹp giữa đời thường của Nguyễn Phương Khanh nữ tiếp viên cho hãng hàng không Vietjet Air.

Những hình ảnh trên Facebook tiếp viên với câu chuyện về cuộc sống riêng của họ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Bởi những nữ tiếp viên Vietjet cũng “nữ công gia chánh” không kém gì các bà, các mẹ.

Trên Facebook có tên Krystal Nguyencủa nữ tiếp viên Vietjet tên Diệp, cô chia sẻ những hình ảnh đời thường giữa mình và người yêu với những món ăn được cô đặt tiêu đề “em nấu anh ăn” khiến nhiều người ghen tỵ.

Chọn nghề tiếp viên là chấp nhận thời gian trên bầu trời nhiều hơn mặt đất, chấp nhận thiệt thòi không được bên người thân. Vượt qua tất cả, nữ tiếp viên Vietjet đang thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc.

Trên Facebook của Đặng Lan Anh, nữ tiếp viên Vietjet kết đôi với người đàn ông làm nghề “quản lý hoa hậu” Mã Siêu chi sẻ: “Mọi người hỏi đám cưới xong không đi trăng mật à…. vợ chồng em ngày nào ở Sài Gòn cũng là trăng mật rồi… Đi đâu cho xa”.

Kèm theo chia sẻ này Lan Anh đăng status: “Lao động là vinh quang”.

Hình ảnh món ăn Diệp nấu cho người yêu của mình khiến mọi người khâm phục tài năng nội trợ của cô
Hình ảnh món ăn Diệp nấu cho người yêu của mình khiến mọi người khâm phục tài năng nội trợ của cô

Với thu nhập cao, không lạ khi trên Facebook nữ tiếp viên Vietjet luôn chia sẻ hình ảnh du lịch, nghỉ dưỡng ở những địa danh du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Có lẽ đó cũng là thành quả họ xứng đáng được nhận sau những thành quả trong công việc.

Và để có được những thành quả ấy, nói như chia sẻ của tiếp viên Đặng Lan Anh, họ luôn xem nghề tiếp viên, công việc họ đang làm là “vinh quang”.

                                                                                        (Nguồn: giaoduc.net)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *