Những điều cần lưu ý trước khi gia đình đi du lịch dài ngày

Chuyến đi du lịch dài ngày cùng cả gia đình luôn khiến cho bọn trẻ và cả người lớn háo hức về một dịp nghỉ ngơi, thư giãn. Trước khi ‘xách va li lên và đi’, hãy đọc ngay những lưu ý quan trọng dưới đây của ATADI để gia đình bạn yên tâm tận hưởng kì nghỉ của mình và trở về nhà một cách thư giãn:

  • Tổng vệ sinh toàn bộ nhà cửa và mua thức ăn khô để dành

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng uể oải khi phải đối mặt với việc dọn dẹp một căn nhà bừa bộn và lo chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng sau chuyến đi chơi dài ngày. Vì thế, hãy huy động gia đình tổng vệ sinh nhà cửa trước khi lên đường. Ngoài ra, mua thức ăn khô như mì Ý, sốt cà chua để dành. Việc chuẩn bị trước như thế này sẽ khiến việc về nhà khi kết thúc kì nghỉ không trở thành một gánh nặng tinh thần. Bạn vẫn còn thời gian thư giãn, cất dọn đồ đạc trước khi quay lại nhịp sống bình thường.

  • Ngắt nguồn gas, nước và các thiết bị điện

Ngắt các nguồn nước và năng lượng trong nhà khi đi vắng lâu ngày vừa giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện, tiền nước, và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn khi bạn không có nhà. Ngắt nguồn tủ lạnh hoặc riêng ngăn mát tủ lạnh sau khi bạn đã dọn dẹp tủ sạch sẽ. Sau khi đã ngắt điện, bạn có thể mở cánh cửa tủ lạnh để tủ không có mùi sau khi bạn về nhà. Đây cũng là cách khử mùi tủ lạnh khá tiết kiệm.

  • Dọn dẹp tủ lạnh

Bạn cần dùng hết thức ăn trong ngăn mát tủ lạnh trước khi đi du lịch dài ngày, hoặc cất chúng vào ngăn trữ đông. Sau đó, lau sạch các ngăn tủ lạnh và đặt trong tủ một bát muối nở, túi trà khô để chúng hút hết các mùi khó chịu. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trong đồ ăn để tủ lạnh lâu ngày. Tham khảo tại đây cách khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả.

  • Kiểm tra cửa sổ, cửa ra vào, khóa cửa

Đây là bước cuối cùng phải làm trước khi cả gia đình lên đường. Hãy đi một vòng quanh nhà và kiểm tra tất cả các cửa, khóa cửa cẩn thận. Nếu có, bạn có thể lắp đặt chuông báo trộm, hoặc nhờ hàng xóm/người quen thỉnh thoảng ngó qua nhà.

Vậy là xong: nhà cửa đã sạch sẽ, gọn gàng, đảm bảo an toàn – bạn có thể yên tâm lên đường đi nghỉ mát rồi! Chúc bạn và gia đình có một kì nghỉ vui vẻ.